Thị trường

Giá vàng hôm nay 5/3/2019: Đồng loạt lao dốc, hướng về mốc 36 triệu đồng

05/03/2019, 08:26

Giá vàng hôm nay (5/3): Giá vàng trong nước đồng loạt lao dốc giảm mạnh và hướng về mốc 36 triệu đồng so giá vàng thế giới giảm.

img
Giá vàng thế giới lại lao dốc đêm qua

Diễn biến đáng chú ý nhất trong phiên giao dịch sáng nay (5/3) là giá vàng thế giới tiếp tục giảm sâu.

Cụ thể, mở cửa phiên sáng nay, giá vàng giảm thêm 0,80 USD (0,06%) về còn 1.286,60 US/ounce. Trong phiên đêm qua theo giờ Việt Nam, giá vàng tại thị trường Mỹ cũng rơi xuống dưới ngưỡng 1.258 USD. Đây là mức thấp nhất trong 5 tuần của giá kim loại quý sau khi giảm liên tục kể từ phiên giao dịch ngày 26/2 tới nay.

Giới phân tích cho rằng, giá vàng và bạc lao dốc giảm mạnh những phiên vừa qua là do niềm tin của giới đầu tư đối với vai trò là hầm trú ẩn an toàn của vàng đã giảm. Tuy nhiên, các chỉ số chứng khoán chủ chốt của Hoa Kỳ trong phiên đêm qua theo giờ Việt Nam giảm giá đã khiến giá vàng đóng cửa trên mức thấp của phiên.

Đêm qua, giá vàng kỳ hạn tháng 4 cuối phiên cũng giảm 9,80 USD xuống mức 1.289,50 USD. Giá bạc trên sàn Comex giao tháng 5 cũng giảm 0,136 USD về mức 15,12 USD/ounce.

Chuyên gia phân tích độc lập trên Kitco News Jim Wyckoft vẫn cho rằng đợt điều chỉnh này mang tính kỹ thuật sau khi giá vàng đã tăng lên mức rất cao, song do tâm lý thái quá của giới đầu tư khiến đợt điều chỉnh khá sâu.

Với diễn biến hiện nay, chuyên gia này cũng dự báo giá vàng có thể giảm xuống mức thấp hơn trong ít nhất là vài tuần nữa.

Tại Trung Quốc, thị trường chứng khoán nước này đã đạt mức cao nhất trong 9 tháng. Tạp chí Phố Wall cho biết, Hoa Kỳ và Trung Quốc sắp hoàn tất một thỏa thuận thương mại. Và theo đó, Trung Quốc sẽ giảm thuế đối với hàng hóa nhập khẩu của Hoa Kỳ. Ngược lại, Hoa Kỳ cũng gỡ hầu hết hoặc tất cả các lệnh trừng phạt thương mại mà nước này áp dụng đối với Trung Quốc hồi năm ngoái.

Bên cạnh đó, Tổng thống Hoa Kỳ Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ gặp nhau tại Florida vào cuối tháng này. Một thỏa thuận thương mại được kỳ vọng sẽ được ký để chấm dứt căng thẳng thương mại đã diễn ra nhiều tháng qua.

Ngoài ra, sự chú ý của thị trường sẽ hướng vào cuộc họp chính sách tiền tệ định kỳ của Ngân hàng Trung ương Châu Âu vào thứ Năm tuần này. ECB dự kiến ​​sẽ nới lỏng chính sách tiền tệ để kích thích nền kinh tế khu vực đồng Euro.

img
Các thương hiệu trong nước lao dốc theo đà thế giới. Ảnh minh họa

Trong nước, giá vàng các thương hiệu đồng loạt giảm mạnh. Cụ thể, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn được niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,42 - 36,90 triệu đồng/lượng, giảm mạnh 70 nghìn đồng chiều mua vào và giảm mạnh 90 nghìn đồng chiều bán ra so với cùng thời điểm phiên trước.

Tại Doji giá vàng thương hiệu Doji được niêm yết 36,49-36,67 triệu đồng/lượng, giảm mạnh 80 nghìn đồng chiều mua vào và giảm 100 nghìn đồng chiều bán ra.

Sáng nay, giá vàng Rồng Thăng Long tại Công ty Bảo Tín Minh Châu được niêm yết 36,31-36,93 triệu đồng/lượng, giảm 170 nghìn đồng hai chiều. Trong khi đó, giá vàng SJC tại đây 36,51-36,58 triệu đồng/lượng, giảm 50 nghìn đồng chiều mua vào và giảm 80 nghìn đồng chiều bán ra.

Dự kiến sáng nay, các thương hiệu trong nước sẽ tiếp tục giảm mạnh theo đà thế giới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.