Thị trường

Giá vàng hôm nay 5/4/2019: Rủi ro tăng, DN đồng loạt điều chỉnh

05/04/2019, 10:51

Giá vàng hôm nay (5/4): Giá vàng rơi, nguy cơ tăng rủi ro khiến các doanh nghiệp trong nước có động thái điều chỉnh.

img
Giá vàng không rõ xu hướng trong bối cảnh giá vàng thế giới cũng đang ở thế giằng co quyết liệt. Ảnh minh họa

Giá vàng trong nước mở cửa phiên sáng nay tiếp tục giữ nhịp độ ổn định, không thương hiệu nào có đột biến về giá trong bối cảnh giá vàng thế giới cũng giằng co chưa có sự bứt phá rõ ràng.

Cụ thể, giá vàng SJC ở thị trường Hà Nội được Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết mức 36,35 - 36,50 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra, tăng nhẹ 20 nghìn đồng chiều mua vào và tăng 10 nghìn đồng chiều bán ra.

Cũng niêm yết giá vàng ở mức 36,35 - 36,50 triệu đồng/lượng nhưng giá vàng Doji tại hệ thống Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI lại giảm 30 nghìn đồng chiều mua vào tăng 20 nghìn đồng chiều bán ra.

Điều chỉnh này cũng nới mức chênh lệch giữa giá mua vào và bán ra lên 150 nghìn đồng.

Tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC được niêm yết 36,38-36,47 triệu đồng/lượng, giảm nhẹ 10 nghìn đồng chiều mua vào và tăng nhẹ 10 nghìn đồng chiều bán ra.

Trong khi đó, giá vàng Rồng Thăng Long giảm mạnh 70 nghìn đồng hai chiều còn 36,26-36,71 triệu đồng/lượng…

Các doanh nghiệp đồng loạt nới khoảng cách mua vào và bán ra khi đánh giá mức độ rủi ro của thị trường đã tăng cao hơn các phiên trước. Các nhà đầu tư cũng chỉ tham gia thị trường ở trạng thái thăm dò.

Trên thị trường thế giới, diễn biến đáng chú ý nhất trong phiên giao dịch đêm qua theo giờ Việt Nam là giá vàng bất ngờ tạo đáy trong phiên.

img
Vàng tạo đáy phiên đêm qua theo giờ Việt Nam

Cụ thể, giá vàng đã lao dốc mạnh thời điểm giữa phiên xuống 1.280,40 USD/ounce trước khi phục hồi trở lại lên trên ngưỡng 1.290 USD/ounce.

Giá vàng kỳ hạn tháng 6 cuối phiên cũng giảm 3,20 USD xuống mức 1.292,10 USD/ounce.

Đến sáng nay, giá vàng điều chỉnh nhẹ 0,70 USD (0,05%) về 1.292,20 USD/ounce.

Giá vàng bất ngờ giảm mạnh phiên đêm qua (theo giờ Việt Nam) là do giá USD tăng cao sau khi Mỹ công bố thêm dữ liệu kinh tế. Cụ thể, báo cáo thất nghiệp hàng tuần của nước này đã giảm 10.000 việc làm, mức thấp nhất trong 50 năm qua. Thông tin này ngay lập tức đã giúp đồng USD tăng giá và vàng giảm mạnh.

Bên cạnh đó, giới đầu tư cũng tỏ ra lạc quan với cuộc đàm phán thương mại Mỹ - Trung sẽ sớm đạt được thỏa thuận thương mại. Tổng thống Trump hôm qua theo giờ địa phương đã gặp Phó Thủ tướng Trung Quốc Liu He tại Washington. Thị trường đang chờ đợi thông tin về nội dung về việc ông Trump sẽ đề cập đến một cuộc họp thượng đỉnh với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình để ký kết thỏa thuận thương mại.

Tại Châu Âu, triển vọng tăng trưởng kinh tế của Ý năm 2019 đã giảm từ 1,0% xuống 0,1%. Điều này có thể tác động đến thị trường châu Âu ở mức đáng kể hơn, do hệ thống tài chính vốn đã mong manh của Ý. Trong trường hợp tình trạng kinh tế của Ý xấu đi, giới đầu tư sẽ tìm tới vàng nhiều hơn với vai trò là hầm trú ẩn.

Giới đầu tư đang chờ đợi báo cáo việc làm tháng 3 của Bộ Lao động Mỹ dự kiến ​​ra mắt vào sáng nay (thứ Sáu) theo giờ địa phương. Đây được cho là dữ liệu kinh tế quan trọng nhất trong tháng.

Số lượng việc làm phi nông nghiệp được dự báo sẽ tăng 175.000 trong tháng 3, với tỷ lệ thất nghiệp dự kiến ​​sẽ duy trì ở mức 3,8%.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.