Thị trường

Giá vàng hôm nay 5/5: Vàng giảm mạnh sau phát ngôn về lãi suất

05/05/2021, 07:12

Giá vàng hôm nay 5/5 giảm mạnh sau phát ngôn lãi suất đồng USD. Giá vàng trong nước tiếp tục giảm.

img

GIá vàng trong nước tiếp tục giảm. Ảnh minh họa

Giá vàng trong nước

Trước giờ mở cửa, các thương hiệu vàng trong nước đồng loạt giảm giá. Cụ thể, giá vàng SJC tại thị trường TPHCM được niêm yết 55,30- 55,65 triệu đồng/lượng, giảm 70 nghìn đồng chiều mua vào và 100 nghìn đồng chiều bán ra so với cùng thời điểm phiên trước.

Giá vàng Doji tại Hà Nội lại tăng nhẹ 50 nghìn đồng chiều mua vào và giữ nguyên chiều bán ra khi được niêm yết 55,30-55,70 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng 24K Rồng vàng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu giảm phiên thứ hai liên tiếp thêm 80 nghìn đồng hai chiều về 52,08-52,68 triệu đồng/lượng.

Giá vàng 9999 thương hiệu NPQ duy trì 52,00-52,70 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra. Đây là phiên thứ ba liên tiếp giá vàng thương hiệu này không có sự thay đổi.

Giá vàng trong nước sáng nay dự kiến sẽ tiếp tục giảm phiên sáng nay.

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới đêm qua đã giảm mạnh. Sau khi tái lập mốc 1.800 USD không thành, giá vàng thế giới đã lao dốc xuống ngưỡng 1.775 USD/ounce. Dù phục hồi nhẹ nhưng giá kim loại quý vẫn chốt phiên đêm qua dưới 1.780 USD/ounce.

Diễn biến này sẽ tác động tới thị trường trong nước phiên sáng nay.

img

Giá vàng thế giới giảm mạnh trong đêm qua

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay trên thị trường Châu Á, giá vàng thế giới chỉ nhích nhẹ lên 1.780,50 USD/ounce.

Giá vàng giảm phiên đêm qua sau đánh giá ngạc nhiên đến từ Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ, cựu Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Janet Yellen khi bà này cho rằng lãi suất đồng USD cần phải tăng lên.

Cụ thể, phát biểu trong một hội thảo trực tuyến do The Atlantic tổ chức, bà Yellen cảnh báo rằng lãi suất có thể phải tăng để ngăn nền kinh tế Mỹ phát triển quá nóng. Quan điểm này trái ngược với những tuyên bố gần đây của Chủ tịch Fed Jerome Powell rằng lãi suất của Hoa Kỳ không có khả năng tăng trong thời gian sớm trước mắt. Tuy nhiên, một số ý kiến cho rằng, quan điểm tăng lãi suất lại hợp lý trong bối cảnh kinh tế Mỹ tăng nóng và lạm phát đang gây lo lắng tới giá cả hàng hóa.

Phiên đêm qua, ngân hàng trung ương Úc không thay đổi chính sách tiền tệ trong cuộc họp thường kỳ hôm thứ Ba; Đồng thời cho biết họ hy vọng sẽ không tăng lãi suất cho đến ít nhất là năm 2024. Sau phát ngôn của bà Yellen; Giá dầu thô tăng lên mức cao nhất trong sáu tuần; Lợi suất trên trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ kỳ hạn 10 năm quanh 1,62%.

Về mặt kỹ thuật, những nhà đầu cơ giá vàng kỳ hạn tháng 6 đã nhanh chóng lấy lại lợi thế kỹ thuật tổng thể trong ngắn hạn khi xu hướng tăng kéo dài 4 tuần trên biểu đồ ngày đã được khởi động lại.

Mục tiêu tăng giá tiếp theo là tạo ra mức đóng cửa trên mức kháng cự vững chắc 1.800,00 USD. Mục tiêu giá giảm trong ngắn hạn tiếp theo là đẩy giá vàng xuống dưới mức hỗ trợ kỹ thuật vững chắc 1.750,00 USD.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.