Thị trường

Giá vàng hôm nay 5/7: Tuần tới, vàng được dự báo ra sao?

05/07/2020, 10:35

Giá vàng hôm nay 5/7: Tuần tới, vàng được dự báo ra sao khi giá của kim loại quý vẫn đứng vững ở mức cao, dù số liệu kinh tế có sự cải thiện?

img
Kết quả dự báo diễn biến giá vàng tuần tới.

Theo kết quả khảo sát của Kitco, đa số chuyên gia và thị trường tiếp tục ủng hộ vào đà đi lên của kim loại quý trong tuần tới.

Cụ thể, có 70% chuyên gia ủng hộ xu hướng tăng giá, chỉ có 18% cho rằng giá vàng giảm, còn lại 12% giữ quan điểm trung lập.

Đối với kết quả khảo sát trực tuyến trên thị trường, 66% nhà đầu tư dự đoán giá vàng sẽ tăng, 19% dự đoán vàng sẽ giảm và 14% nhà đầu tư cho rằng giá vàng đi ngang.

Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng thế giới chốt tại 1.774,4 USD/ounce. Như vậy, giá vàng giao ngay tăng nhẹ 2,9 USD/ounce so với thời điểm chốt phiên giao dịch cuối tuần trước.

Giá vàng vẫn trụ vững ở mức cao trong bối cảnh các nhà đầu tư lo ngại về tác động kinh tế trước sự gia tăng số ca nhiễm Covid-19 tại Mỹ và trên thế giới, dù số liệu kinh tế có sự cải thiện.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) hôm 4/7 đã hối thúc các nước ảnh hưởng đại dịch Covid-19 phải tỉnh táo, nhận thức đúng đắn về mức độ nguy hiểm và diễn biến thực tế của dịch bệnh để từ đó kiểm soát được đại dịch.

Theo ông Michael Ryan, Giám đốc Chương trình Y tế khẩn cấp WHO, Chính phủ các nước hoàn toàn có lý do chính đáng để từng bước nới lỏng các biện pháp phòng chống dịch bệnh, từng bước vận hành trở lại nền kinh tế bị thiệt hại nặng nề trong đại dịch.Tuy nhiên, điều quan trọng là các hoạt động này cần được thực hiện song song với đảm bảo an toàn dịch tễ, đảm bảo giãn cách xã hội để ngăn chặn virus SARS-CoV-2 gây bệnh lây lan.

Ở thị trường trong nước, giá vàng đã tiến sát đến mốc 50 triệu đồng/lượng. Cụ thể, giá vàng SJC tại công ty VBĐQ Sài Gòn đang niêm yết cho thị trường TP HCM với giá 49,50-49,88 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC trên hệ thống Phú Quý đang đứng tại 49,52-49,74 triệu đồng/lượng. Trên hệ thống Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC ở mức 49,57-49,73 triệu đồng/lượng.

Tính chung cả tuần, giá vàng SJC tại các thương hiệu trong nước trên đã tăng từ 500-600 nghìn đồng/lượng chiều mua vào và 480-610 nghìn đồng/lượng chiều bán ra.

Trong khi đó, giá vàng rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu cũng tăng 310 nghìn đồng/lượng cả hai chiều mua - bán ra trong tuần qua và đang giao dịch ở 49,19-49,79 triệu đồng/lượng.

Còn giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội đứng ở 49,57-49,72 triệu đồng/lượng, tăng 520 nghìn đồng/lượng cả hai chiều mua vào và bán ra so với thời điểm chốt phiên cuối tuần trước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.