Thị trường

Giá vàng hôm nay (5/8): Vàng tăng hay giảm sáng đầu tuần?

05/08/2019, 08:46

Giá vàng hôm nay (5/8): Sáng đầu tuần, giá vàng tăng hay giảm, nhà đầu tư có nên tham gia mua bán?

img
Giá vàng thế giới tăng sáng đầu tuần

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay, giá vàng thế giới tăng nhẹ thêm 3,30 USD (0,23%) lên 1.444,30 USD/ounce.

Tiếp nối đà tăng từ phiên cuối tuần trước, giá vàng đã bật tăng ngay từ đầu đầu phiên của tuần mới. Xét về triển vọng, xu hướng tăng của kim loại quý vẫn chiếm ưu thế.

Theo kết quả khảo sát diễn biến giá vàng tuần này, quan điểm về thị trường được thể hiện tuyệt đối khi có tới 93% chuyên gia nhận định giá vàng tăng, chỉ có 7% cho rằng giá giảm và không có chuyên gia nào đứng ở vị trí trung lập.

Còn theo kết quả khảo sát trực tuyến trên thị trường, có tới 62% nhà đầu tư cho rằng giá vàng tăng, 25% cho rằng giá giảm và chỉ có 13% cho rằng giá đi ngang.

img
Kết quả khảo sát diễn biến giá vàng tuần này

Hiện giá vàng vẫn đang ở quanh vùng đỉnh của 6 năm.

Giá vàng những phiên vừa qua vẫn mang lại lợi nhuận cho giới đầu tư bởi tính trong 30 phiên gần nhất giá kim loại quý đã tăng được 21,80 USD (1,54%) và trong vòng một năm tăng 232,80 USD (19,28%).

Giá vàng hiện đang “tiêu hóa” các thông tin liên quan tới quyết định áp thuế của Tổng thống Trump lên hàng hóa của Trung Quốc sau khi các cuộc đàm phán thương mại Mỹ - Trung không đạt được tiến triển tích cực và Mỹ sẽ áp thuế bổ sung 10% đối với số hàng hóa trị giá 300 tỷ USD của Trung Quốc từ ngày 1/9 tới.

Bên cạnh đó là số liệu được công bố vào thứ Sáu theo giờ địa phương, Bộ Lao động Mỹ đã đưa ra báo cáo cho thấy trong tháng 7 vừa qua nền kinh tế nước này đã tạo thêm được 164.000 việc làm. Mặc dù con số này tương đối khả quan, song lượng việc làm mới tạo ra trong thời gian này bị đánh giá là không quá nhiều, phần nào cho thấy nền kinh tế Mỹ đang suy yếu dù tỷ lệ thất nghiệp vẫn duy trì ở mức 3,7%.

Về mặt kỹ thuật, xu hướng tăng giá trong ngắn hạn vẫn chiếm ưu thế.

Trong nước, giá vàng đã tái lập thành công mốc 40 triệu đồng/lượng trong phiên cuối tuần qua.

img
Khoảng cách chênh lệch giá mua vào - bán ra trong nước vẫn giữ ở mức cao. Ảnh minh họa

Sáng sớm nay, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại TP.HCM ở mức 39,70-39,95 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra.

Cùng thời điểm, giá vàng Doji cũng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức 39,77-39,97 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra.

Trong khi hai thương hiệu trên vẫn ở dưới 40 triệu, giá vàng Rồng Thăng Long tại Bảo Tín Minh Châu vẫn duy trì thành công mức giá này: 39,71-40,21 triệu đồng/lượng…

Tính chung tuần vừa qua, giá vàng trong nước tăng khoảng 200 nghìn đồng mỗi lượng. Hiện nay khoảng cách mua vào và bán ra tại các thương hiệu vẫn được duy trì ở mức 200-500 nghìn đồng mỗi lượng nên nếu độ dao động của giá vàng không vượt qua được mức này thì nhà đầu tư sẽ không có lãi khi giao dịch.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.