Thị trường

Giá vàng hôm nay 6/11/2018: Giằng co quyết liệt trước kỳ bầu cử Mỹ

06/11/2018, 07:06

Giá vàng hôm nay 6/11/2018: Giá vàng giằng co quyết liệt, giao dịch sôi động ngay trước kỳ bầu cử Mỹ.

Gia-vang-hom-nay-6-11-2018

Giá vàng giằng co quyết liệt trước cuộc bầu cử giữ kỳ ở Mỹ

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay tại Hong Kong, giá vàng giao ngay được giao dịch ở mức trên 1.230 USD là 1.231,60 USD/ounce.

Trong phiên giao dịch đêm qua theo giờ Việt Nam, giá vàng giao dịch trong biên độ khá rộng, tuy nhiên đã có lúc giá kim loại quý giảm xuống còn 1,226 USD/ounce trước khi phục hồi trở lại. Nhưng xét về mặt bằng chung, giá vàng trong phiên đầu tuần hôm qua đã giảm nhẹ so với phiên giao dịch cuối tuần trước.

Giá vàng kỳ hạn giao tháng 12 phiên hôm qua cũng giảm 1,9 USD xuống 1.231,4 USD/ounce.

Thị trường đang tập trung vào diễn biến các cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ của Hoa Kỳ. Giới phân tích cho rằng, trong cuộc trưng cầu ý dân về hiệu suất của Tổng thống Trump, nếu Đảng Dân chủ giành thắng lợi và nắm giữ quyền kiểm soát 1 hoặc lưỡng Viện thì sẽ khiến thị trường vàng giảm giá.

Một thông tin nữa được chờ đợi là vào ngày thứ Tư và thứ Năm tuần này, Ủy ban Thị trường mở của Cục Dự trữ Liên bang (FOMC) sẽ họp để thảo luận về chính sách tiền tệ của Hoa Kỳ. Tuy nhiên, giới phân tích cho rằng, trong cuộc họp này sẽ không có công bố nào về thay đổi lãi suất đồng USD.

Trong một diễn biến khác, các biện pháp trừng phạt kinh tế của Mỹ đối với Iran đã có hiệu lực ngày hôm qua theo giờ địa phương, trong đó bao gồm cả việc Mỹ trừng phạt các quốc gia khác có quan hệ kinh tế với Iran.

Hiện xét về mặt kỹ thuật, thị trường đang ở thế giằng co khá quyết liệt giữa hai xu hướng tăng - giảm. Tuy nhiên, giao dịch lại trở nên sôi động ở thời điểm này. Giới đầu tư kỳ vọng giá vàng kỳ hạn tháng 12 sẽ vượt ngưỡng kháng cự kỹ thuật và tăng lên trên 1.246 USD.

Ngược lại, ngưỡng hỗ trợ gần nhất của giá kim loại quý trong tuần này đang là 1.213,4 USD/ounce.

gia_vang_hom-nay-6-11-2018-giang-co-quyet-lit-bau-

Giá vàng trong nước đồng loạt giảm. Ảnh minh hoạ

Trong nước, sáng sớm nay, hầu hết các thương hiệu đều giảm giá nhẹ. Trong đó, giá vàng SJC trên thị trường TP.HCM được Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 36,44 - 36,59 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra, giảm nhẹ 10 nghìn đồng hai chiều trong cả phiên đầu tuần.

Trong khi đó, giá vàng Doji cũng được niêm yết ở mức 36,43 - 36,53 triệu đồng/lượng, giảm 20 nghìn đồng chiều mua vào và bán ra.

Còn tại Công ty Vàng bạc Đá quý Bảo Tín Minh Châu, giá vàng thương hiệu Rồng Thăng Long được niêm yết ở mức 35,04 - 35,49 triệu đồng/lượng, giảm 20 nghìn đồng cả hai chiều.

Tính đến thời điểm này, giá vàng thế giới quy đổi ở mức 34,52 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng SJC 2,07 triệu đồng mỗi lượng. Khoảng cách chênh lệch này giảm nhẹ so với tuần trước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.