Thị trường

Giá vàng hôm nay 6/6: Tuần tới giá vàng tăng hay giảm?

06/06/2021, 10:05

Giảm tuần đầu tiên sau khi tăng trọn vẹn cả tháng 5, tuần tới giá vàng tăng hay giảm?

img

Kết quả dự đoán diễn biến giá vàng tuần tới

Giá vàng thế giới

Theo kết quả khảo sát diễn biến giá vàng tuần tới được Kitco News thực hiện, tỷ lệ ủng hộ giá vàng tăng tiếp tục áp đảo.

Cụ thể, có tới 69% chuyên gia nhận định giá vàng tăng, chỉ có 13% cho rằng giá giảm và còn lại 19% giữ quan điểm trung lập.

Còn đối với kết quả khảo sát trực tuyến trên thị trường, có 54% nhà đầu tư dự đoán giá vàng tăng, 29% dự đoán giá vàng giảm và 17% cho rằng giá vàng đi ngang.

Sau khi phục hồi mạnh phiên cuối tuần, giá vàng thế giới chốt tuần giao dịch đầu tiên của tháng 6 tại 1.893,00 USD/ounce, vẫn dưới ngưỡng tâm lý quan trọng 1.900 USD/ounce và đánh dấu tuần giảm giá đầu tiên (0,7%) sau khi tăng trọn vẹn trong cả tháng 5.

Giá vàng và bạc tại Mỹ bật tăng cao trong phiên giao dịch cuối tuần sau khi thị trường đón nhận thông tin báo cáo việc làm tháng 5 của nước này không được như kỳ vọng.

Báo cáo tình hình việc làm của Bộ Lao động Mỹ cho thấy, tháng 5 số lượng việc phi nông nghiệp được tạo mới là 559.000, thấp hơn dự báo (khoảng 675.000 việc làm). Tuy nhiên tỷ lệ thất nghiệp trong tháng Năm là 5,8%, giảm nhẹ so với dự báo 5,9% và thấp hơn con số 6,1% được báo cáo trong dữ liệu tháng Tư.

Dữ liệu việc làm cùng với dữ liệu về tăng trưởng trong khu vực dịch vụ được công bố trước đó sẽ là dữ liệu quan trọng và cũng làm dấy lên những ý kiến cho rằng Fed có thể điều chỉnh lại chích sách tiền tệ theo hướng thắt chặt hơn.

Những dữ liệu mới về kinh tế Mỹ vừa được công bố sẽ tiếp tục tác động tới thị trường trong những phiên tới.

img

Các thương hiệu vàng trong nước tăng giảm trái chiếu tuần qua. Ảnh minh hoạ

Giá vàng trong nước

Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM chốt tuần 56,80-57,45 triệu đồng/lượng sau khi giảm 100 nghìn đồng hai chiều trong phiên cuối tuần.

Giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội cũng chốt tuần 56,80-57,45 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu chốt tuần 53,23-53,83 triệu đồng/lượng. Giá vàng 9999 thương hiệu NPQ giảm nhẹ phiên cuối tuần và chốt tại 52,85-53,55 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra…

Giá vàng trong nước tuần qua bám khá sát diễn biến trên thị trường thế giới, có những phiên tăng, giảm đan xen. Mức độ điều chỉnh tuy không rộng như trên thị trường thế giới song vẫn có thương hiệu trong nước đã có những phiên có biên độ điều chỉnh lớn lên tới 700 nghìn đồng/lượng.

Tính chung cả tuần qua, ngược với giá vàng thế giới, giá vàng SJC vẫn tăng mạnh 580 nghìn đồng mỗi lượng; Giá vàng Doji cũng tăng mạnh 770 nghìn đồng tuần qua.

Hai thương hiệu nhỏ, giá vàng Rồng Thăng Long giảm 160 nghìn đồng và giá vàng NPQ cũng giảm 150 nghìn đồng mỗi lượng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.