Thị trường

Giá vàng hôm nay 6/7: Đầu tuần, vàng có tăng như dự báo?

06/07/2020, 08:58

Giá vàng hôm nay 6/7: Giá vàng thế giới và thị trường trong nước hiện vẫn đang duy trì ở vùng giá cao trong phiên sáng đầu tuần.

img
Giá vàng trong nước không có nhiều biến động trong đầu buổi sáng đầu tuần. Ảnh minh họa

Ghi nhận thị trường trong nước đầu buổi sáng hôm nay (6/7), giá vàng SJC tại công ty VBĐQ Sài Gòn đang niêm yết cho thị trường TP HCM với giá 49,50-49,88 triệu đồng/lượng, không đổi so với thời điểm chốt phiên cuối tuần trước.

Tương tự, giá vàng SJC trên hệ thống Phú Quý hiện vẫn giữ nguyên ở mức 49,52-49,74 triệu đồng/lượng.

Trên hệ thống Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC ở mức 49,57-49,74 triệu đồng/lượng, không có biến động chiều mua vào và tăng nhẹ 10 nghìn đồng/lượng chiều bán ra so với sớm qua. Giá vàng rồng Thăng Long của thương hiệu này cũng đang đi ngang và giao dịch ở 49,19-49,79 triệu đồng/lượng.

Còn giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội đứng ở 49,57-49,77 triệu đồng/lượng, chưa có điều chỉnh chiều mua vào và tăng 50 nghìn đồng/lượng chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

img
Diễn biến giá vàng thế giới hiện tại.

Trong khi đó, giá vàng thế giới vào lúc 7h45 sáng nay theo giờ Việt Nam đang đứng tại 1.776 USD/ounce, tăng 1,6 USD/ounce (tương đương 0,09%) so với thời điểm chốt phiên cuối tuần.

Theo kết quả khảo sát diễn biến giá vàng trong tuần này của Kitco, đa số chuyên gia và thị trường tiếp tục ủng hộ vào đà đi lên của kim loại quý.

Cụ thể, có 70% chuyên gia ủng hộ xu hướng tăng giá, chỉ có 18% cho rằng giá vàng giảm, còn lại 12% giữ quan điểm trung lập.

Đối với kết quả khảo sát trực tuyến trên thị trường, 66% nhà đầu tư dự đoán giá vàng sẽ tăng, 19% dự đoán vàng sẽ giảm và 14% nhà đầu tư cho rằng giá vàng đi ngang.

Giá vàng đứng vững ở vùng giá cao trong bối cảnh diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 đang "phủ bóng" trên toàn cầu với số ca nhiễm không ngừng gia tăng trong thời gian gần đây và hiện đã ghi nhận hơn 11,5 triệu ca và hơn 536 nghìn người tử vong.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) trước đó tiếp tục đưa ra cảnh báo, đại dịch đang gia tăng với hơn một nửa số ca nhiễm trên thế giới trong nửa năm qua được ghi nhận chỉ trong tháng 6.

Ngoài ra, giới phân tích cho rằng, trong dài hạn, giá vàng có thể nhận được sự hỗ trợ sau khi biên bản cuộc họp gần nhất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) nêu lên khả năng nền kinh tế có thể cần sự hỗ trợ từ chính sách tiền tệ rất nới lỏng trong một thời gian.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.