Thị trường

Giá vàng hôm nay 6/9: Dự báo trái chiều

06/09/2020, 05:28

Giá vàng hôm nay 6/9: Tuần tới, nhiều chuyên gia cho rằng giá vàng sẽ giảm, trong khi các nhà đầu tư vẫn kỳ vọng kim loại quý này sẽ đi lên.

img
Kết quả dự báo diễn biến giá vàng tuần tới.

Theo kết quả khảo sát hàng tuần của Kitco, tâm lý trên thị trường vàng đang bắt đầu có sự xáo trộn, không đồng thuận giữa kỳ vọng của giới chuyên gia và nhà đầu tư về diễn biến của giá kim loại này trong tuần tới.

Cụ thể, có 40% chuyên gia cho rằng giá vàng sẽ đi xuống, 27% ủng hộ xu hướng tăng giá và 33% cho rằng vàng đi ngang ở những phiên tiếp theo.

Đối với kết quả khảo sát trực tuyến trên thị trường, 58% nhà đầu tư vẫn dự đoán giá vàng sẽ tăng, chỉ có 22% dự đoán vàng sẽ giảm và 20% nhà đầu tư giữ quan điểm trung lập.

Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng thế giới đứng tại 1.934,8 USD/ounce. Như vậy, giá vàng đã đi ngược so với dự báo của hầu hết chuyên gia và giảm 29,5 USD/ounce so với thời điểm chốt phiên giao dịch cuối tuần trước.

Ông Eugen Weinberg, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu hàng hóa tại ngân hàng Commerzbank cho biết, ông đang giữ quan điểm trung lập với vàng trong ngắn hạn.

Theo ông, mặc dù đô la Mỹ là một mối đe dọa trong ngắn hạn, nhưng sẽ không đủ để vàng vượt qua các mức hỗ trợ hiện tại. Giai đoạn hợp nhất này có thể kéo dài trong một thời gian dài hơn nữa mà không ảnh hưởng đến xu hướng dài hạn nói chung.

Trong khi, ông George Gero, Giám đốc điều hành của RBC Wealth Management vẫn lạc quan về vàng trong ngắn hạn vì sự không chắc chắn ngày càng tăng của thị trường có thể đẩy kim loại quý và đô la Mỹ song song với nhau...

Ghi nhận ở thị trường trong nước, tính chung cả tuần giá vàng có diễn biến khá trầm lắng khi chỉ điều chỉnh trong biên độ không quá lớn. Trong đó, giá vàng SJC tại công ty VBĐQ Sài Gòn đang niêm yết cho thị trường TP.HCM với giá 55,75-56,7 triệu đồng/lượng, giảm 50 nghìn đồng/lượng chiều mua vào và 200 nghìn đồng/lượng bán ra.

Giá vàng SJC trên hệ thống Phú Quý đang đứng tại 56-56,7 triệu đồng/lượng, tăng 100 nghìn đồng/lượng chiều mua vào và giảm 50 nghìn đồng/lượng bán ra.

Trên hệ thống Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC ở mức 56,05-56,7 triệu đồng/lượng, không đổi chiều mua vào và giảm 40 nghìn đồng/lượng bán ra. Giá vàng rồng Thăng Long của thương hiệu này giảm 120 nghìn đồng/lượng chiều mua vào, tăng 80 nghìn đồng/lượng bán ra và đang giao dịch ở 53,71-54,76 triệu đồng/lượng.

Còn giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội đứng ở 55,9-56,7 triệu đồng/lượng, tăng 100 nghìn đồng/lượng chiều mua vào và giảm 100 nghìn đồng/lượng bán ra so với thời điểm chốt phiên cuối tuần trước...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.