Thị trường

Giá vàng hôm nay 7/11/2018: Lao dốc, lượng bán tăng mạnh

07/11/2018, 06:48

Giá vàng hôm nay 7/11/2018: Giá vàng trong nước lao dốc cùng với lượng bán tăng mạnh.

Gia-vang- hom-nay-7-11-2018

Giá vàng thế giới lao dốc trong phiên giao dịch đêm qua theo giờ Việt Nam

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay trên thị trường Châu Á, giá vàng giao ngay giảm nhẹ 0,10 USD (giảm 0,01%) về 1.227,40 USD/ounce.

Trước đó, trong phiên giao dịch đêm qua theo giờ Việt Nam, diễn biến giá vàng rất sôi động khi giá vàng được đẩy lên cao nhất trong 3 phiên ở mức 1.236,60 USD/ounce nhưng ngay sau đó bắt đầu giảm dần và có lúc bị đẩy xuống 1.222,90 USD/ounce.

Như vậy, trong phiên đêm qua, giá vàng dao động trong khoảng gần 15 USD (khoảng 420 nghìn đồng mỗi lượng quy đổi) nhưng xét về chênh lệch giữa giá mở cửa và đóng cửa thì chỉ chênh nhau chưa tới 2 USD.

Trong phiên hôm qua, giá vàng kỳ hạn tháng 12 giảm cũng giảm nhẹ 5,10 USD/ounce về mức 1.227,20 USD/ounce.

Diễn biến của giá vàng thế giới trong phiên giao dịch đêm qua sẽ tác động tới thị trường vàng trong nước.

Gia-vang-hom-nay-7-10-2018-lao-doc-luong-ban-tang-

Giá vàng trong nước giảm mạnh, lượng bán tăng mạnh. (Ảnh minh hoạ)

Sáng sớm nay, hầu hết các thương hiệu vàng đều giảm giá mạnh. Trong đó, giá vàng SJC trên thị trường TP.HCM được Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 36,38 - 36,54 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra, giảm mạnh 60 nghìn đồng chiều mua vào và giảm 50 nghìn đồng chiều bán ra.

Trong khi đó, giá vàng Doji cũng được niêm yết ở mức 36,38 - 36,48 triệu đồng/lượng, giảm mạnh 50 nghìn đồng chiều mua vào và bán ra.

Đáng chú ý là giá vàng thương hiệu Rồng Thăng Long tại Công ty Vàng bạc Đá quý Bảo Tín Minh Châu vẫn được niêm yết ở mức 35,04 - 35,49 triệu đồng/lượng, không thay đổi so với phiên trước.

Thông thường, đây là thương hiệu bám sát diễn biến giá thế giới nhất và có mức biến động rộng hơn các thương hiệu vàng khác trong nước. Tuy nhiên trong phiên giao dịch hôm qua lại không thay đổi khi kết thúc phiên.

Theo ghi nhận của Doji, những kênh thông tin liên quan tới cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ của Mỹ được cho là yếu tố chính tác động đến tâm lý đầu tư. Cùng xu hướng của kim loại quý thế giới, thị trường vàng trong nước giao dịch khá dè dặt, lượng khách theo chiều bán vàng ra chiếm ưu thế.

Giới phân tích cho rằng, thị trường vàng quay đầu giảm giá trong phiên giao dịch đêm qua trên thị trường Mỹ do sự phục hồi của chỉ số đồng đô la Mỹ và sự phục hồi của thị trường chứng khoán nước này trong bối cảnh giới đầu tư đang chờ đợi kết quả của cuộc bầu cử giữa kỳ của Hoa Kỳ.

Bên cạnh đó, giới phân tích cũng đang chờ đợi cuộc họp diễn ra hai ngày hôm nay và ngày mai (thứ Tư và thứ Năm) theo giờ địa phương của Ủy ban Thị trường mở của Cục Dự trữ Liên bang (FOMC) để thảo luận về chính sách tiền tệ của Hoa Kỳ.

Tuyên bố sau cuộc họp sẽ được công bố chiều thứ Năm theo giờ địa phương. Cuộc họp dự kiến sẽ không đưa ra một sự thay đổi nào về vấn đề lãi suất nên mức độ ảnh hưởng tới thị trường vàng sẽ là không đáng kể.

Về mặt kỹ thuật, mục tiêu tiếp theo của giá vàng kỳ hạn là tăng ở mức cao là 1.246 USD/ounce.

Ngược lại, ngưỡng hỗ trợ gần nhất đã bị đẩy xuống 1.200 USD sau phiên giảm điểm hôm qua.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.