Thị trường

Giá vàng hôm nay 7/12: Vàng lao dốc cuối tuần, lưu ý gì khi giao dịch?

07/12/2019, 10:03

Giá vàng hôm nay 7/12: Giá vàng lao dốc cuối tuần, khoảng cách nới rộng, nhà đầu tư cần lưu ý gì khi giao dịch?

img
Vàng trong nước đồng loạt giảm mạnh phiên cuối tuần. Ảnh minh họa

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay, giá vàng SJC tại thị trường TPHCM được Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn sáng sớm nay được niêm yết 41,22-41,45 triệu đồng/lượng, giảm mạnh 150 nghìn đồng chiều mua vào và 160 nghìn đồng chiều ban ra so với chốt phiên hôm qua.

Giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội mở cả phiên cuối tuần tại 41,25-41,52 triệu đồng/lượng, giảm 120 nghìn đồng hai chiều so với chốt phiên hôm qua.

Trong khi đó, giá vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu cũng giảm mạnh còn 41,23-41,69 triệu đồng/lượng…

Điểm đáng lưu ý nhất trong mấy phiên vừa qua là khoảng cách mua vào và bán ra tại các doanh nghiệp đều được nới lên rất rộng so với hồi đầu tuần này nhằm hạn chế rủi ro do biến động từ thị trường thế giới. Do đó, giới đầu tư khi giao dịch cần tính toán mức biến động giá với khoảng cách chênh lệch này.

img
Vàng thế giới lao dốc phiên cuối tuần

Trên thị trường thế giới, kết thúc phiên giao dịch cuối tuần đêm qua theo giờ Việt Nam giá vàng thế giới chốt ở mức 1.460,70 USD/ounce sau khi mất hơn 20 USD trong phiên.

Biên độ dao động trong phiên này rất rộng 1.458,20-1.480,70 USD/ounce.

Giá vàng giao kỳ hạn tháng 2/2019 cũng giảm 18USD/ounce xuống còn 1.465,10USD/ounce.

Tính cả tuần, giá vàng giảm khoảng 0,5%.

Trong phiên hôm qua, thị trường đón nhận thông tin diễn biến tiếp theo của cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung khi Mỹ vẫn chưa chốt có đánh thêm thuế lên hàng hóa Trung Quốc hay không khi mốc 15/12 đang tới gần. Điều này sẽ phụ thuộc vào quyết định của Tổng thống Mỹ.

Phiên hôm qua Trung Quốc cũng cho biết sẽ gỡ bỏ thuế nhập khẩu đối với một số lô đậu tương và thịt lợn nhập khẩu từ Mỹ. Tuy nhiên, nước này khẳng định thuế quan phải được cắt giảm nếu Mỹ và Trung Quốc đạt được thỏa thuận thương mại giao đoạn 1.

Tuy nhiên, thông tin khiến giá vàng giảm mạnh là số lượng việc làm phi nông nghiệp tháng 11 được Bộ Lao động Mỹ công bố hôm qua tốt hơn kỳ vọng với 266 nghìn việc làm mới được tạo ra. Đây là tháng ghi nhận tăng trưởng việc làm cao nhất kể từ đầu năm nay.

Thông tin này làm giảm kỳ vọng rằng Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ cắt giảm lãi suất thêm một lần nữa, do đó đã hỗ trợ mạnh cho đồng USD, và thị trường chứng khoán và cũng lập tức đẩy giá vàng giảm mạnh. Giới đầu tư cũng tăng cường bán ra.

img

Giá vàng hôm nay 5/12: Xu hướng giảm giá yếu dần, vàng sẽ bật tăng mạnh?

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.