Thị trường

Giá vàng hôm nay 7/2/2020: Vàng đảo chiều tăng mạnh

07/02/2020, 08:18

Giá vàng hôm nay 7/2/2020: Giá vàng trong nước đảo chiều lấy lại mốc 44 triệu trong bối cảnh giá vàng thế giới tăng mạnh.

img
Vàng thế giới tăng phiên thứ hai liên tiếp

Lúc 7h30 sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới tăng nhẹ 2,1 USD (0,13%) so với thời điểm mở cửa và được giao dịch quanh 1.569,50 USD/ounce.

Vàng tăng giá mạnh kể từ giữa tới hết phiên đêm qua và đóng cửa phiên này ở mức cao nhất 3 phiên, ghi nhận phiên thứ hai tăng liên tiếp.

Giá vàng kỳ hạn tháng 4 cũng tăng 6,60 USD lên 1,569,50 USD/ounce.

Giá vàng tăng trở lại trong bối cảnh cả thị trường cổ phiếu và chỉ số USD đều tăng mạnh tuần này sau khi tâm lý thị trường trở nên ổn định hơn ngay cả khi dịch Corona tiếp tục lan rộng, thương mại nội địa Trung Quốc bị ảnh hưởng, tác động dây chuyền tới thương mại toàn cầu.

Đúng như dự đoán, giá cổ phiếu Tesla phiên thứ Tư theo giờ địa phương đã sụt giảm mạnh, một phần được cho là do sự bùng phát của virus Corona đã ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của Tesla tại Trung Quốc.

Không chỉ Tesla, nhiều công ty toàn cầu có hoạt động tại Trung Quốc đều đã bị ảnh hưởng tiêu cực.

Nếu dịch Corona đạt đỉnh vào tuần tới hoặc sớm hơn đều có lợi đối với giá vàng, trái phiếu Kho bạc và đồng đô la Mỹ; đồng thời đẩy cổ phiếu toàn cầu giảm giá.

Giới đầu tư đang chờ báo cáo tình hình việc làm từ Bộ Lao động Mỹ, được công bố sáng thứ Sáu theo giờ địa phương. Số lượng việc làm phi nông nghiệp được dự báo sẽ tăng khoảng 160.000 việc làm.

Về mặt kỹ thuật, giá vàng kỳ hạn tháng 4 đã đóng cửa gần mức cao nhất trong phiên đêm qua. Xu hướng tăng giá đang có lợi thế kỹ thuật tổng thể trong ngắn hạn. Tuy nhiên, xu hướng tăng giá trong ba tháng trên thanh biểu đồ ngày cần được củng cố thêm.

Mục tiêu đột phá giá ngắn hạn tiếp theo của giá vàng là tạo ra mức đóng cửa trên mức kháng cự kỹ thuật vững chắc trong tuần này là 1.598,50 USD/ounce. Ngược lại, mục tiêu giảm giá ngắn hạn tiếp theo đang đẩy giá xuống dưới mức hỗ trợ kỹ thuật vững chắc 1.542,80 USD/ounce.

img
Vàng trong nước lấy lại mốc 44 triệu. Ảnh minh họa

Trong nước, giá vàng đã có phiên đảo chiều tăng nhẹ. Cụ thể, lúc 8h sáng nay, giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM được niêm yết 43,50-43,95 triệu đồng/lượng, tăng nhẹ 50 nghìn đồng hai chiều so với đầu phiên trước.

Giá vàng Doji tại Hà Nội cũng được duy trì tại 43,50-43,85 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu được niêm yết 43,58-44,03 triệu đồng/lượng, tăng mạnh 200 nghìn đồng chiều mua vào 100 nghìn đồng chiều bán ra…

Như vậy, đến thời điểm này chỉ có vàng Rồng Thăng Long tái lập mốc 44 triệu đồng. Dự kiến sáng nay, nếu vàng trong nước giữ được nhịp tăng như phiên trước thì hai thương hiệu còn lại cũng sẽ lấy lại mốc giá này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.