Thị trường

Giá vàng hôm nay 7/4/2019: Tuần tới giá vàng tăng hay giảm?

07/04/2019, 15:54

Giá vàng hôm nay (7/4): Tuần tới giá vàng tăng hay giảm trong bối cảnh giá vàng cả trong và ngoài nước đều giảm mạnh tuần vừa qua?

img
Kết quả khảo sát về diễn biến giá vàng tuần tới trên Kitco

Theo kết quả khảo sát về diễn biến giá vàng tuần tới của Kitco News, hầu hết chuyên gia và nhà đầu tư đều kỳ vọng vàng sẽ tăng giá.

Cụ thể, vẫn có quá bán (54%) số chuyên gia dự báo giá vàng sẽ tăng, 23% dự báo giá vàng sẽ giảm và 23% giữ quan điểm trung lập.

Trong khi đó, dù không đạt tỷ lệ cao nhưng vẫn có tới 45% (tỷ lệ cao nhất) nhà đầu tư cho rằng giá vàng sẽ tăng; 36% nhận định giá vàng sẽ giảm và 19% cho rằng giá vàng sẽ đi ngang.

Chốt phiên giao dịch cuối tuần qua, giá vàng tạm đứng ở mức 1.291,4 USD/ounce. Giá vàng kỳ hạn tháng 6 giao dịch ở mức 1.295,1 USD/Ounce. Tính chung cả tuần, giá vàng thế giới giảm 0,25%.

Nhà phân tích thị trường cao cấp Phil Flynn của Price Futures Group cho rằng, giá vàng tuần tới sẽ tăng do nhu cầu mua kim loại quý đi lên.

Tuy nhiên, chiến lược gia thị trường cao cấp Charlie Nedoss của LaSalle Futures Group lại tỏ ra bi quan khi dự đoán vàng sẽ đi xuống trong tuần tới sau khi đã giảm mạnh 2 tuần liên tiếp. Ông Charlie Nedoss cho rằng, sự khởi sắc của đồng bạc xanh sẽ tiếp tục gây sức ép cho vàng.

Trong thời điểm này, yếu tố hỗ trợ tích cực cho thị trường vàng là lạm phát ổn định và Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) có thể sẽ không tăng lãi suất cơ bản đồng USD trong bối cảnh việc làm của Mỹ đang được cải thiện.

Trong khi đó, Tổng thống Donald Trump trong buổi họp báo tại Nhà Trắng hôm 5/4 đã cho biết, một thỏa thuận thương mại với Trung Quốc đang đến rất gần và có thể được công bố chỉ trong vòng 4 tuần tới. Khi thỏa thuận thương mại đạt được kết quả cũng sẽ tác động mạnh tới thị trường vàng.

img
Giá vàng trong nước ghi nhận tuần giảm giá theo giá vàng thế giới. Ảnh minh họa

Trong nước, giá vàng phiên cuối tuần ổn định. Chốt phiên cuối tuần, giá vàng SJC ở thị trường Hà Nội được Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết 36,33-36,50 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng Doji tại hệ thống Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI đã tăng nhẹ 20 nghìn đồng và chốt giá vàng thương hiệu này ở mức 36,40-36,48 triệu đồng/lượng phiên cuối tuần.

Tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC phiên cuối tuần tăng mạnh 80 nghìn đồng chiều mua vào và giữ chiều bán ra 36,32-36,46 triệu đồng/lượng thời điểm chốt tuần.

Giá vàng Rồng Thăng Long cũng tăng 50 nghìn đồng phiên cuối tuần và chốt tuần lên mức 36,31-36,76 triệu đồng/lượng…

Như vậy, tính chung cả tuần, giá vàng trong nước giảm khoảng 100-150 nghìn đồng mỗi thương hiệu và hiện đang ở vùng giá thấp nhất trong 4 tháng.

Trong bối cảnh thị trường thế giới chưa thể xác định rõ xu hướng, giá vàng trong nước theo đó cũng khó có thể tạo điểm nhấn. Chính vì vậy Doji lưu ý giới đầu tư nên giao dịch an toàn để tối ưu hóa tài sản.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.