Thị trường

Giá vàng hôm nay 7/6: USD giảm giá đẩy vàng hướng tới đỉnh một năm rưỡi

07/06/2019, 08:00

Giá vàng hôm nay (7/6): USD giảm giá đẩy vàng hướng tới đỉnh một năm rưỡi, kéo theo vàng trong nước tăng vọt lên mức mới.

img
Giá vàng trong nước tiếp tục tăng mạnh, chiều mua vào đã vượt 37 triệu đồng. Ảnh minh họa

Đầu giờ sáng nay (7/6), nhiều doanh nghiệp tiếp tục tăng mạnh giá vàng ở cả hai chiều, trong đó chiều mua vào gây chú ý khi vượt mốc 37 triệu.

Cụ thể, sáng nay, trên hệ thống Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn giá vàng SJC được niêm yết ở mức 36,95 - 37,20 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra, tăng thêm 50 nghìn đồng hai chiều so với cùng thời điểm sáng qua.

Tại Tập đoàn Vàng Đá quý DOJI, giá vàng Doji phiên này tiếp tục tăng mạnh 100 nghìn đồng nhưng chỉ ở chiều mua khi được niêm yết ở mức 37,05 triệu đồng/lượng, trong khi chiều bán ra giữ nguyên mức 37,20 triệu đồng/lượng.

Cũng đầu giờ sáng nay, giá vàng SJC trên hệ thống Bảo Tín Minh Châu cũng tăng mạnh 100 nghìn đồng hai chiều lên 37,05-37,16 triệu đồng/lượng.

Tăng mạnh nhất là giá vàng thương hiệu riêng Rồng Thăng Long với mức tăng 120 nghìn đồng mỗi lượng lên 37,01-37,46 triệu đồng/lượng…

Như vậy, đến thời điểm này trừ hệ thống SJC, còn lại giá vàng SJC và giá vàng lẻ tại các hệ thống khác đều đã tăng mạnh chiều mua vào lên trên 37 triệu đồng/lượng.

Trên thị trường thế giới, giá vàng thế giới tiếp tục gây ấn tượng khi tăng vọt qua ngưỡng 1.330 USD/ounce lên 1.334,20 USD/ounce.

img
Giá vàng thế giới tăng mạnh, gần chạm mức đỉnh một năm rưỡi

Đáng chú ý là trong phiên giao dịch đêm qua theo giờ Việt Nam, giá vàng đã lên đến 1.340,30 USD/ounce. Mức giá này đã đuổi sát nút mức đỉnh một năm rưỡi qua là 1.340,48 USD/ounce.

Giá vàng tăng trong bối cảnh chỉ số USD giảm giá trở lại trong phiên hôm qua tại Mỹ, giá dầu thô trên sàn Nymex ổn định ở mức thấp quanh mức 51,50 USD/thùng. Điều này đã giúp kim loại quý đóng cửa phiên hôm qua tăng phiên thứ 7 liên tiếp và đứng ở mức cao nhất 3,5 tháng. Ý tưởng về các chính sách tiền tệ toàn cầu phù hợp hơn trong bối cảnh tăng trưởng kinh tế thế giới chậm lại vẫn là yếu tố hỗ trợ cho các kim loại trú ẩn an toàn.

Giá vàng kỳ hạn tháng 8 cũng tăng 10,30 USD lên mức 1.343,80 USD/ounce khi các chính sách tiền tệ các nước đang đi theo hướng giảm lãi suất cơ bản để hỗ trợ nền kinh tế.

Thị trường trái phiếu chính phủ thế giới tiếp tục chứng kiến mức ​​lợi suất sụt giảm trong bối cảnh lạm phát rất thấp và lo ngại về việc làm tăng chậm kéo theo tăng trưởng kinh tế chậm lại trên phạm vi toàn cầu. Trong đó, lợi suất trái phiếu 10 năm của Đức đã giảm xuống âm 0,232% trong phiên giao đêm qua.

Khu vực đồng Euro đêm qua cũng báo cáo GDP quý I/2019 tăng 0,4% so với quý IV/2018 và tăng 1,3% so với cùng kỳ năm trước. Những con số này phù hợp với kỳ vọng của thị trường nhưng cũng thể hiện tình trạng kinh tế rất ảm đạm.

Thị trường đang đợi báo cáo tình hình việc làm chính thức tháng 5 từ Bộ Lao động Mỹ được công bố vào sáng thứ Sáu theo giờ địa phương. Đây là dữ liệu kinh tế quan trọng nhất trong tháng. Số lượng việc làm phi nông nghiệp tạo ra trong tháng này đang được kỳ vọng sẽ tăng lên 180.000 việc làm nhưng các dự đoán đều cho rằng khó có thể đạt được con số này khi số liệu sơ bộ công bố hôm qua chỉ dừng ở mức 27.000 việc làm.

Về mặt kỹ thuật, giá vàng kỳ hạn tháng 8 đã đóng cửa gần mức cao trong phiên đêm qua, xu hướng tăng giá vẫn đang áp đảo.

Mục tiêu đột phá giá ngắn hạn tiếp theo của thị trường là tạo ra mức đóng cửa trên mức kháng cự kỹ thuật vững chắc trong tuần này với mức cao nhất là 1.348,90 USD/ounce.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.