Thị trường

Giá vàng hôm nay (7/8): Tăng tốc tuần thứ hai liên tiếp

07/08/2016, 08:40

Giá vàng tuần này dù phiên cuối cùng trượt giá mạnh nhưng tính chung cả tuần vẫn tăng gần 200 nghìn đồng.

Gia-vang-hom-nay-7-8-Tang-toc-tuan-thu-hai-lien-ti

Giá vàng hôm nay (78): Tăng tốc tuần thứ hai liên tiếp. Ảnh minh hoạ

Giá vàng SJC chốt tuần giao dịch ở mức 36,33-36,62 triệu đồng/lượng. So với mức giá chốt tuần trước, giá vàng tuần này tăng gần 20 nghìn đồng mỗi lượng.

Đây là tuần tăng giá thứ hai liên tiếp của giá vàng trong nước. Mức tăng tuần này cũng cao hơn mức tăng 100 nghìn đồng của tuần trước.

Trong tuần, giá vàng trong nước trồi sụt khá mạnh cùng với diễn biến của giá vàng thế giới. Biên độ dao động của giá vàng trong nước khá rộng từ mức 36,59-36,69 triệu đồng/lượng lên 36,85-36,97 triệu đồng/lượng.

Thị trường tăng nhẹ từng phiên và phiên tăng giá mạnh nhất là phiên thứ Tư khi giá vàng tiến sát mốc 37 triệu đồng/lượng.

Ngay khi giới đầu tư kỳ vọng vào một đợt tăng giá mới thì giá vàng lại đảo chiều giảm giá. Đợt giảm giá kéo dài tới hết tuần và chốt tuần bằng một phiên giảm mạnh.

Chênh lệch giữa giá mua vào và bán ra được duy trì từ có lúc được co hẹp về chỉ còn 80-100 nghìn đồng, có lúc được nới rộng 300–400 nghìn đồng/lượng.

Tuần qua, do giá vàng thế giới có lúc tăng mạnh, có lúc giảm mạnh, trong khi giá vàng trong nước có mức tăng, giảm thấp hơn nên chênh lệch giữa giá vàng trong nước và giá vàng thế giới quy đổi có thời điểm lên tới 1,2 triệu đồng/lượng.

Tuần này giao dịch trên thị trường chưa thực sự sôi động nhưng đã thoát khỏi cảnh ảm đạm trong những phiên giữa tuần khi giá tăng mạnh.

Giá vàng trong nước tuần qua chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi thông tin liên quan báo cáo việc làm của Mỹ, quyết định lãi suất của Ngân hàng trung ương Anh…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.