Thị trường

Giá vàng ngày 7/8/2019: Vàng trong nước vượt 42 triệu, kéo giãn bất thường

07/08/2019, 09:08

Giá vàng hôm nay 7/8: Vàng trong nước vượt 42 triệu khi vàng thế giới tiếp tục tăng phi mã; khoảng cách vàng trong nước kéo giãn bất thường.

img
Giá vàng thế giới tiếp tục tăng mạnh lên mức cao nhất trong gần 6 năm rưỡi

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay tại châu Á, giá vàng thế giới tiếp tục tăng thêm 1,60 USD/ounce (0,11%) lên 1.476,60 USD/ounce. Mức giá cao nhất lúc đầu phiên lên tới 1.480,40 USD/ounce.

Trước đó, trong phiên giao dịch đêm qua theo giờ Việt Nam, giá vàng tại thị trường Mỹ cũng liên tục và chốt phiên ở mức cao, trên 1.470 USD/ounce.

Giá vàng kỳ hạn giao tháng 12 trong phiên hôm qua cũng tăng mạnh 7,20 USD lên mức kỷ lục 1.483,50 USD/ounce.

Giá vàng đã tăng liên tục trong 5 phiên vừa qua và đang ở mức cao nhất trong gần 6 năm rưỡi qua.

Tính đến thời điểm hiện tại, giá vàng thế giới quy đổi đang ở mức 41,3 triệu đồng/lượng.

Giá vàng đang chịu tác động từ những thông tin xung quanh cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung. Thông tin mới nhất là Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin tuyên bố Chính phủ Mỹ đã quyết định rằng "Trung Quốc là nước thao túng tiền tệ”. Phía Mỹ cũng thông tin sẽ tham vấn Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) để "loại trừ các lợi thế cạnh tranh không công bằng do các hành động mới nhất của Trung Quốc tạo ra ".

Động thái cứng rắn này bắt nguồn từ việc Trung Quốc đã để đồng nhân dân tệ lần đầu tiên vượt ngưỡng. Đây mức yếu nhất của đồng nhân dân tệ kể từ cuộc khủng hoảng tài chính. Đây được coi là hành động đáp trả của Trung Quốc sau khi Washington tuyên bố sẽ mức áp bổ sung thuế 10% lên lượng hàng hóa trị giá 300 tỷ USD nhập khẩu từ nước này.

Những diễn biến này cho thấy cuộc chiến thương mại đang ngày một leo thang.

img
Vàng trong nước vượt mốc 42 triệu đồng. Ảnh minh họa

Trong khi đó, các quỹ liên tiếp mua vào cũng đẩy cung lên cao khiến vàng có động lực tăng giá. Trong đó, Quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới là lSPDR Gold Trust đã tăng 0,53% lượng nắm giữ chỉ tính riêng trong phiên ngày 5/8, nâng lượng nắm giữ của quỹ này lên 835,16 tấn.

Trong nước, giá vàng đã đồng loạt tăng mạnh lên trên 40 triệu đồng kể từ phiên giao dịch hôm qua. Sáng nay, giá vàng trong nước tiếp tục tăng mạnh hơn 300 nghìn đồng mỗi lượng theo đà thế giới, song khoảng cách mua vào và bán ra đã được các doanh nghiệp nới mạnh, có nơi niêm yết khoảng cách bất thường.

Cụ thể, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại TP.HCM ở mức 40,80-41,10 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra.

Cùng thời điểm giá vàng Doji cũng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức giá vàng Doji ở mức 40,60-42,50 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra. Theo mức giá này, khoảng cách mua vào và bán ra tại đây đã được kéo mạnh lên 1,9 triệu đồng mỗi lượng, một mức cao bất thường.

Dù chưa cập nhật mức giá mới song giá vàng Rồng Thăng Long tại Bảo Tín Minh Châu đã chạm mức 40,51-41,01 triệu đồng/lượng, tăng 260 nghìn đồng. Dự kiến sáng nay giá vàng thương hiệu này sẽ tiếp tục tăng giá và vượt xa mốc 41 triệu đồng…

Tính đến thời điểm này, giá vàng trong nước đang ở mức tương đương với giá vàng thế giới quy đổi. Ngoài yếu tố thế giới, giá vàng trong nước đang chịu tác động do tỷ giá giữa USD và VND đang biến động mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.