Thị trường

Giá vàng hôm nay 8/11: Quay đầu giảm mạnh

08/11/2022, 08:34

Giá vàng hôm nay 8/11 quay đầu suy giảm sau khi thoát khỏi mức giá thấp nhất trong vòng 2 năm qua.

Giá vàng hôm nay ngày 8/11 là bao nhiêu? Giá vàng Kitco, Giá vàng SJC, Doji, Rồng Vàng Thăng Long, NPQ, 9999, cập nhật mới và chính xác nhất dưới đây:

Giá vàng trong nước

Phiên giao dịch sáng 8/11 giá vàng SJC đồng loạt đi xuống tại tất cả hệ thống cửa hàng.

Trong đó, giá mua bán của Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn giảm thêm 200 nghìn đồng/lượng, hiện đang được niêm yết ở mức giá 66,30 - 67,32 triệu đồng/ lượng ở cả hai chiều mua vào/ bán ra so với phiên giao dịch trước đó.

Tại Tập đoàn Phú Quý, vàng SJC được niêm yết ở mức 66,25 triệu đồng/ lượng mua vào và 67,20 triệu đồng/ lượng bán ra, công ty này có mức giảm nhiều nhất vào cuối phiên. Cụ thể, giảm lần lượt 150 nghìn đồng/lượng và 100 nghìn đồng/lượng ở hai chiều mua vào - bán ra.

img

Giá giá vàng 8/11 có thể tiếp tục suy yếu mạnh

Tại hệ thống PNJ, giá vàng SJC cũng giảm 300 nghìn đồng/lượng đối với hai chiều giao dịch. Hiện đang được niêm yết với mức giá 66,40 - 67,30 triệu đồng/ lượng hai chiều mua vào - bán ra.

Hệ thống cửa hàng Bảo Tín Minh Châu niêm yết mức giá 66,26 - 67,19 triệu đồng/ lượng, giảm giá vàng xuống còn 160 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và 190 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra so với phiên giao dịch trước.

Giá vàng thế giới

Tại thời điểm khảo sát, trên Kitco giá vàng thế giới tại sàn giao dịch điện tử Kitco ở mức 1.677 - 1.680 USD/ounce, giảm 7,7 USD/ounce so với phiên trước đó.

Giá vàng thế giới vừa thoát khỏi mức giá thấp nhất trong vòng 2 năm qua sau khi tăng gần 3% ở phiên cuối tuần trước.

img

Giá vàng thế giới giảm 7,7 USD/ounce so với phiên trước đó

Tuy nhiên, một số các chuyên gia kinh tế cho rằng, đợt tăng giá vừa qua cũng chỉ ngắn hạn, nhiều dữ liệu kinh tế khác vẫn đem đến cho vàng những nguy cơ bất lợi. Đơn cử như Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vẫn duy trì mạnh chính sách tiền tệ.

Cuộc khảo sát mới nhất của Kitco News cho thấy, tâm lý trên thị trường tiếp tục được cải thiện, phần lớn các nhà phân tích cho rằng giá vàng sẽ có chiều hướng tăng lên trong thời gian tới. Tương tự, tỷ lệ các nhà đầu tư nhỏ lẻ cũng tin tưởng vào thị trường sẽ tươi sáng hơn nhưng vẫn chưa vượt quá 50%.

Xu hướng giá vàng

Cuộc khảo sát mới nhất của Kitco News cho thấy, tâm lý trên thị trường tiếp tục được cải thiện, với phần lớn các nhà phân tích thị trường kỳ vọng giá sẽ cao hơn trong thời gian tới. Tâm lý của các nhà đầu tư bán lẻ cũng tiếp tục được cải thiện nhưng vẫn dưới ngưỡng 50%.

Lợi suất trái phiếu tăng và USD gần mức cao nhất trong 20 năm vẫn là những sóng gió quan trọng đối với vàng. Bên cạnh đó, lo ngại suy thoái gia tăng đang thúc đẩy nhu cầu trú ẩn an toàn đối với vàng.

Giá vàng tăng hơn 3% hôm 4/11 và đánh dấu ngày tăng tốt nhất kể từ tháng 3/2020, khi dữ liệu cho thấy tỷ lệ thất nghiệp ở Mỹ tăng trong tháng 10 đã đẩy đồng USD đi xuống.

Vàng trong nước thường biến động theo xu hướng giá vàng thế giới, vì vậy ở môi trường hiện tại, giá vàng SJC có thể tiếp tục biến động nhẹ vào sáng mai (8/11).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.