Thị trường

Giá vàng hôm nay 8/11: Vàng được dự báo tăng mạnh vào tuần tới

08/11/2020, 10:07

Giá vàng hôm nay 8/11: Cả giới chuyên gia và nhà đầu tư đều đang lạc quan vào đà tăng mạnh của giá vàng trong tuần tới.

img
Kết quả dự báo diễn biến giá vàng tuần tới

Cập nhật thông tin giá vàng trong nước và thế giới hôm nay mới nhất, theo dõi tin giá vàng hàng sáng mỗi ngày tại Báo Giao thông.

Giá vàng thế giới

Theo kết quả khảo sát hàng tuần của Kitco, tâm lý lạc quan giữa các nhà phân tích Phố Wall đang ở mức cao kỷ lục. Cụ thể, có 93% chuyên gia ủng hộ xu hướng tăng giá, chỉ 7% cho rằng vàng sẽ giảm và không có ai giữ quan điểm trung lập.

Mặc dù kém lạc quan hơn so với Phố Wall nhưng các nhà đầu tư bán lẻ cũng tỏ ra tích cực khi có 77% dự đoán giá vàng sẽ tăng, 14% dự đoán vàng sẽ giảm và 9% dự đoán vàng đi ngang.

Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng thế giới đứng tại 1.878,6 USD/ounce. Như vậy, giá vàng giao ngay đã tăng 71,2 USD/ounce so với thời điểm chốt phiên giao dịch cuối tuần trước.

Đêm 7/11 (giờ Việt Nam), các kênh truyền thông quốc tế lớn như AP, CNN, NBC News... đồng loạt đưa tin ứng cử viên Đảng Dân chủ, ông Joe Biden đã đánh bại đối thủ Donald Trump dể trở thành Tổng thống thứ 46 của Hợp chúng quốc Hoa Kỳ.

Ông Joe Biden đã giành thắng lợi tại bang chiến địa quan trọng là Pennsylvania, bang có 20 phiếu đại cử tri, qua đó vượt qua cột mốc 270 phiếu đại cử tri cần thiết để về đích trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

Không lâu sau khi truyền thông Mỹ dự báo ông Joe Biden sẽ trở thành Tổng thống tiếp theo của Mỹ, đương kim Tổng thống Donald trump đã bác bỏ thông tin trên và không chịu thừa nhận thất bại.

Tổng thống Trump cho rằng mọi chuyện "vẫn chưa kết thúc" và khẳng định ông cùng đội ngũ tranh cử sẽ có những hành động pháp lý cần thiết.

Theo nhiều nhà phân tích, mọi con mắt đang đổ dồn vào đồng USD để xem hiệu quả hoạt động của nó trong giai đoạn bất ổn chính trị này.

Ông Ole Hansen, người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại Ngân hàng Saxo hy vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ có một bước tiến với nhiều kích thích hơn để hỗ trợ nền kinh tế Mỹ.

Thị trường đang tìm kiếm sự lãnh đạo và hỗ trợ cho nền kinh tế và họ đang chuyển sang Fed sẽ dẫn đến đồng USD yếu hơn", ông Ole Hansen cho hay.

Nhà kinh tế trưởng tại SIA Wealth Management, ông Colin Cieszynski cũng kỳ vọng giá vàng sẽ cao hơn khi các ngân hàng trung ương trên thế giới tiếp tục in thêm tiền...

Giá vàng trong nước

Ở thị trường trong nước, giá vàng miếng cũng ghi nhận tuần giao dịch đầu tháng 11 tích cực. Theo đó, vàng SJC tại công ty VBĐQ Sài Gòn đang niêm yết cho thị trường TP.HCM với 56,3-56,8 triệu đồng/lượng, tăng 350 nghìn đồng/lượng cả hai chiều mua vào và bán ra.

Giá vàng SJC trên hệ thống Phú Quý đang đứng tại 56,3-56,7 triệu đồng/lượng, tăng 400 nghìn đồng/lượng cả hai chiều mua vào và bán ra.

Trên hệ thống Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC ở mức 56,35-56,69 triệu đồng/lượng, tăng 400 nghìn đồng/lượng chiều mua vào và 450 nghìn đồng/lượng bán ra.

Giá vàng rồng Thăng Long loại vàng miếng 9999 (24k) của thương hiệu này cũng tăng 620 nghìn đồng/lượng chiều mua vào, 670 nghìn đồng/lượng chiều bán ra và đang giao dịch ở 54,06-54,71 triệu đồng/lượng.

Còn giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội đứng ở 56,2-56,7 triệu đồng/lượng, tăng 350 nghìn đồng/lượng chiều mua vào và 450 nghìn đồng/lượng bán ra...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.