Thị trường

Giá vàng hôm nay 8/11/2018: Đảo chiều, vàng trong nước tăng mạnh

08/11/2018, 08:00

Giá vàng hôm nay 8/11/2018: Đảo chiều, giá vàng các thương hiệu trong nước tăng mạnh, trừ vàng của Bảo Tín Minh Châu.

Gia-vang- hom-nay-8-11-2018

Giá vàng thế giới lặp lại kịch bản tăng mạnh đầu phiên, giảm mạnh cuối phiên

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay tại châu Á, giá vàng thế giới giảm nhẹ 0,90 USD (0,07%) còn 1.226,20 USD/ounce.

Đà giảm của giá vàng đầu phiên hôm nay là sự tiếp nối của phiên giao dịch đêm qua theo giờ Việt Nam. Trong phiên đêm qua, giá vàng giao ngay đã có lúc giảm còn 1.224,90 USD/ounce sau khi tăng mạnh lên 1.236,3 USD/ounce trước đó.

Diễn biến tăng mạnh đầu phiên, giảm mạnh cuối phiên đã lặp lại trong 3 phiên liên tiếp gần đây. Diễn biến này cũng khiến giá vàng được giao dịch trong độ khá rộng. Tuy nhiên, biên độ giao động giá vàng trong phiên hôm qua tại Mỹ đã hẹp hơn so với phiên trước.

Trong nước, sáng sớm nay, giá vàng trong nước đã phục hồi sau phiên giảm mạnh.

Trong đó, giá vàng SJC trên thị trường TP.HCM được Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 36,41 - 36,57 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra, tăng được 30 nghìn đồng cả hai chiều.

Gia-vang-hom-nay-8-11-2018-dao-chieu-vang-trong-nu

Các thương hiệu vàng trong nước đảo chiều tăng mạnh, trừ vàng Rồng Thăng Long tại Bảo Tín Minh Châu. Ảnh minh hoạ

Trong khi đó, giá vàng Doji cũng được niêm yết ở mức 36,46 - 36,55 triệu đồng/lượng, tăng mạnh 80 nghìn đồng chiều mua vào và tăng mạnh 70 nghìn đồng chiều bán ra.

Sáng nay, giá vàng thương hiệu Rồng Thăng Long tại Công ty Vàng bạc Đá quý Bảo Tín Minh Châu vẫn được niêm yết ở mức 35,04 - 35,49 triệu đồng/lượng. Mức giá này đã được doanh nghiệp duy trì trong hai phiên liên tiếp ở thời điểm kết thúc mỗi phiên. Đây cũng là diễn biến đáng chú ý bởi các thương hiệu vàng khác đều dao động khá mạnh.

Tác động tới thị trường thời điểm này là diễn biến bầu cử tại Mỹ. Đảng Dân chủ đã chính thức giành lại quyền kiểm soát Hạ viện với việc có được 218 ghế trong cuộc bầu cử quốc hội giữa nhiệm kỳ Mỹ. Đây là lần đầu tiên đảng này nắm quyền kiểm soát Hạ viện sau 8 năm.

Trong khi đó, đảng Cộng hòa có được quyền kiểm soát Thượng viện khi giành được 51 ghế trong cơ quan lập pháp gồm 100 ghế này.

Giới phân tích cho rằng, kết quả nói trên không nằm ngoài dự đoán của thị trường, phản ứng của giới đầu tư tại các thị trường tiền tệ, chứng khoán, kim loại đều không có đột biến. Riêng với thị trường vàng, một số nhận định cho rằng, diễn biến trên vẫn sẽ hỗ trợ giá vàng ngắn hạn và trung hạn.

Hôm nay theo giờ địa phương, cuộc họp hai ngày của Uỷ ban Thị trưởng mở thuộc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ kết thúc và đưa ra thông báo cuối ngày. Cuộc hộp này tuy không có quyết định nào về việc điều chỉnh lãi suất nhưng giới đầu tư kỳ vọng sẽ có thêm manh mối về đợt tăng lãi suất vào cuối năm nay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.