Thị trường

Giá vàng hôm nay 8/8/2018: Loanh quanh mức đáy, chưa có “cửa” phục hồi

08/08/2018, 05:52

Giá vàng hôm nay 8/8/2018: Loanh quanh mức đáy một năm rưỡi, giá vàng vẫn chưa có “cửa” phục hồi.

Gia-vang-hom-nay-8-8-2018-loanh-quanh-muc-day-vang

Giá vàng hôm nay 8/8/2018: Loanh quanh mức đáy một năm rưỡi, giá vàng vẫn chưa có “cửa” phục hồi.

Cùng nhịp nhích nhẹ trên thị trường thế giới, giá vàng trong nước cũng nhích lên khá rõ rệt. Trong đó, giá vàng SJC tại TP.HCM tăng 30 nghìn đồng lên 36,68-36,86 triệu đồng/lượng.

Tại Hà Nội, giá vàng Doji chỉ nhích nhẹ không đáng kể thêm 10 nghìn đồng lên 36,72-36,82 triệu đồng/lượng.

Còn giá vàng thương hiệu Rồng Thăng Long sau hai phiên giảm xuống mốc 35 triệu đồng thì tới thời điểm này đã đảo chiều tăng về sát mốc này 34,98- 35,43 triệu đồng/lượng, tăng 40 nghìn đồng/lượng.

Trên thị trường thế giới, giá vàng thế giới sau giảm về sát ngưỡng 1.200 USD/ounce đã phục hồi lên 1.215 USD/ounce. Tuy nhiên, chỉ nhích lên trong nửa đầu của phiên ngày 7/8, trong nửa phiên còn lại (tối và đêm 7/8 theo giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đã giảm mạnh trở lại về ngưỡng 1.210 USD/ounce.

Đến thời điểm này, giá vàng đang ở  mức thấp nhất trong vòng một năm rưỡi qua.

Nếu đến khi kết thúc phiên giá vàng không có đột biến thì dự kiến trong phiên giao dịch sáng nay (8/8) thị trường trong nước sẽ chịu tác động từ diễn biến này.

gia-vang-hom-nay-8-8-2018

Giá vàng đang ở mức thấp nhất một năm rưỡi qua

Thị trường đã chịu tác động từ quyết định trong cuộc họp chính sách ngày 7/8 khi Ngân hàng Dự trữ Australia (RBA) đã quyết định vẫn giữ lãi suất ở mức thấp kỷ lục 1,5%. Điều này sẽ tiếp tục hỗ cho tốc độ phát triển kinh tế của nước này cũng như mục tiêu lạm phát 2-3%.

Lần thay đổi lãi suất lần gần đây nhất của RBA là đúng cách đây 2 năm. Từ đó tới nay được coi là quãng thời gian dừng tăng lâu nhất trong lịch sử hiện đại của ngân hàng này.

Trong một diễn biến khác, hiện căng thẳng đã leo thêm một mức khi khôi phục các biện pháp trừng phạt Iran ngày 7/8.

Tuy nhiên, cùng ngày, một bộ luật mới của Liên minh Châu Âu (EU) được gọi là quy chế phong toả nhằm bảo vệ các công ty khu vực này cũng có hiệu lực để giảm bớt điều mà giới chức EU cho là phạm vi bất hợp pháp ngoài biên giới Mỹ.

Quy chế phong tỏa sẽ có hiệu lực vào từ 4 giờ GMT ngày 7/8, ngăn các công ty châu Âu tuân thủ theo các biện pháp trừng phạt của Mỹ, trừ khi được sự cho phép của Ủy ban châu Âu (EC).

Các công ty Châu Âu đang hoạt động tại Iran được quyền lựa chọn có tiếp tục ở lại quốc gia này hay không. Tuy nhiên các quốc gia Châu Âu cũng đang được quyền đáp trả lại các chính sách của Mỹ nếu doanh nghiệp của họ bị thiệt hại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.