Thị trường

Giá vàng hôm nay 8/9: Giảm trước áp lực của đồng USD

08/09/2020, 10:53

Giá vàng hôm nay 8/9: Giá vàng thế giới đi xuống và đang ở dưới ngưỡng 1.930 USD/ounce trước áp lực của đồng USD mạnh lên.

img
Diễn biến giá vàng thế giới hiện tại.

Tính đến 9h sáng nay (8/9), theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đang đứng tại 1.926,8, giảm 11,3 USD/ounce so với thời điểm sáng qua.

Giá của kim loại quý này đi xuống do đồng USD mạnh lên. Tuy nhiên, những bất ổn kinh tế đã hạn chế đà giảm giá của vàng giữa bối cảnh các nhà đầu tư chờ đợi động thái từ các ngân hàng trung ương.

Carsten Menke, nhà phân tích tại Julius Baer cho biết, đồng USD tăng giá đã gây sức ép cho giá vàng, song những bất ổn dài hạn vẫn hiện hữu trên thị trường đang phần nào hạn chế đà giảm của giá kim loại quý này. Chuyên gia này cũng nhận định, giá vàng có khả năng giao dịch đi ngang "do những lo ngại về suy thoái vốn đã gây ảnh hưởng trên thị trường và các nhà đầu tư hiện đang chờ xem điều gì sẽ xảy ra tiếp theo trong chính sách của ngân hàng trung ương".

Hiện tại, thị trường đang hướng đến quyết định chính sách của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB), dự kiến công bố vào ngày 10/9 (giờ địa phương). Các biện pháp kích thích mới từ ECB sẽ tác động trực tiếp đến đồng euro, qua đó tác động đến đồng USD và giá vàng.

Marc Chandler, chiến lược gia thị trường trưởng tại Bannockburn Global Forex nói rằng các chỉ báo kỹ thuật cho thấy sự hợp nhất tiếp tục trong ngắn hạn. Tuy nhiên, ông không mong đợi sẽ thấy bất kỳ sự điều chỉnh đáng kể nào.

Các nhà phân tích hàng hóa tại Commerzbank cho biết, họ cũng nhận thấy tiềm năng giá vàng cao hơn do ECB có thể châm ngòi cho một cuộc đua phá giá...

Ghi nhận ở thị trường trong nước đầu phiên sáng nay, giá vàng SJC tại Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết cho thị trường TP.HCM với giá 55,6-56,4 triệu đồng/lượng, giảm 250 nghìn đồng/lượng chiều mua vào và 350 nghìn đồng/lượng chiều bán ra so với đầu giờ sáng hôm qua.

Giá vàng SJC trên hệ thống Phú Quý đang đứng tại 55,8-56,3 triệu đồng/lượng, giảm 200 nghìn đồng/lượng chiều mua vào và 400 nghìn đồng/lượng bán ra so với thời điểm đầu phiên 7/9.

Trên hệ thống Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC ở mức 55,85-56,35 triệu đồng/lượng, giảm 150 nghìn đồng/lượng chiều mua vào và 300 nghìn đồng/lượng bán ra so với phiên giao dịch sáng liền trước..

Giá vàng Rồng Thăng Long của thương hiệu này cũng giảm 200 nghìn đồng/lượng chiều mua vào, 500 nghìn đồng/lượng chiều bán ra và đang giao dịch ở mức 53,48-54,18 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội đứng ở 55,8-56,25 triệu đồng/lượng, giảm 200 nghìn đồng/lượng chiều mua vào và 450 nghìn đồng/lượng bán ra so với sáng hôm trước...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.