Thị trường

Giá vàng hôm nay 8/9/2019: Liên tiếp lao dốc, tuần tới vàng tăng hay giảm?

08/09/2019, 06:55

Giá vàng hôm nay (8/9/2019): Liên tiếp lao dốc mạnh trong hai phiên cuối tuần, tuần tới giá vàng tăng hay giảm?

img
Kết quả khảo sát diễn biến giá vàng tuần tới của Kitco News

Theo kết quả khảo sát diễn biến giá vàng tuần tới, dù đã có hai tuần liên tiếp giảm song cả giới đầu tư và chuyên gia vẫn tỏ ra lạc quan về triển vọng của kim loại quý này những phiên tới.

Cụ thể, 60% chuyên gia dự đoán giá vàng tăng, 20% dự đoán giá vàng giảm và cùng tỷ lệ 20% giữ quan điểm trung lập.

Còn đối với giới đầu tư, cũng có tới 58% cho rằng giá vàng tăng, 25% cho rằng giá giảm và chỉ có 17% dự đoán vàng đi ngang.

Tuần trước, thị trường thế giới kết thúc ở mức 1.507,50 USD/ounce với kịch bản như tuần trước là tăng mạnh đầu tuần rồi lại giảm mạnh vào cuối tuần.

Giá vàng khép lại với tuần giảm giá thứ hai liên tiếp do vài số liệu kinh tế Mỹ công bố mới đấy trở nên khả quan.

Bên cạnh đó, nhận định của Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell cũng thêm bất lợi cho giá vàng. Trong bài phát biểu tại một sự kiện do Viện nghiên cứu quốc tế Thụy Sĩ tổ chức tại Zürich, ông Powell cho rằng triển vọng nền kinh tế là tích cực trên cơ sở báo cáo việc làm được cải thiện.

Đáng chú ý, thông điệp quan trọng được ông Powell đưa ra là Ngân hàng trung ương nước này không dự báo hay kỳ vọng về một cuộc suy thoái.

Trong tháng này, Ủy ban thị trường mở (FOMC) thuộc Fed sẽ bắt đầu phiên họp chính sách vào hai ngày 17-18/9. Tỷ lệ dự báo Fed không cắt giảm lãi suất đã tăng từ 5,4% lên 8,8% nhưng tỷ lệ dự báo Fed cắt giảm lãi suất trong lần họp này vẫn chiếm đại đa số với xác suất 91,2%.

Những phiên giao dịch tuần tới, thị trường sẽ tiếp tục theo dõi các động thái của Fed và các manh mối về việc cơ quan này có điều chỉnh lãi suất hay không.

img
Giá vàng các thương hiệu trong nước tiếp tục có một tuần giảm mạnh. Ảnh minh họa

Trong nước, với phiên cuối tuần giảm điểm, giá vàng các thương hiệu đã chính thức rời xa mốc 43 triệu đồng mới tái lập được đúng một phiên.

Chốt tuần, hệ thống Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM 42,10-42,45 triệu đồng/lượng; giá vàng Doji tại hệ thống Tập đoàn Doji chốt tuần 42,10-42,45 triệu đồng/lượng. Tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng Rồng Thăng Long cũng chỉ còn 41,93-42,43 triệu đồng/lượng…

Như vậy tính chung tuần qua, giá vàng SJC tại hệ thống SJC giảm 150 nghìn đồng; vàng Doji giảm mạnh 230 nghìn đồng và vàng Rồng Thăng Long giảm 260 nghìn đồng mỗi lượng…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.