Thị trường

Giá vàng hôm nay (9/11/2019): Vàng giảm mạnh về mức thấp nhất trong 3 tháng

09/11/2019, 08:41

Giá vàng hôm nay (9/11/2019): Cuối tuần, giá vàng tiếp tục giảm mạnh về mức thấp trong hơn 3 tháng qua.

img
Giá vàng trong nước giảm mạnh theo giá vàng thế giới. Ảnh minh họa

Sáng sớm phiên cuối tuần, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường TPHCM 41,37-41,87 triệu đồng/lượng, giảm mạnh 270 nghìn đồng chiều mua vào và 250 nghìn đồng chiều bán ra so với cùng thời điểm phiên trước.

Tại Tập đoàn Doji, giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội ở mức 41,35-41,65 triệu đồng/lượng, giảm 150 nghìn đồng chiều mua vào và giảm 220 nghìn đồng chiều bán ra.

Do điều chỉnh không đều ở hai chiều, chênh lệch giữa giá mua vào và bán ra tại đây đã co hẹp còn 300 nghìn đồng mỗi lượng.

Trong khi đó, giá vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu đã mất mốc 42 triệu đồng khi giảm mạnh 260 nghìn đồng chiều mua vào và bán ra và chỉ còn 41,38-41,83 triệu đồng.

Dự kiến trong phiên giao dịch sáng nay, giá vàng trong nước có thể tiếp tục được điều chỉnh nhẹ.

Trên thị trường thế giới, giá vàng thế giới ghi nhận phiên giảm giá thứ hai liên tiếp và chốt tuần ở mức thấp, dưới 1.460 USD/ounce.

Phiên cuối tuần đêm qua tại thị trường Mỹ, giá vàng giao dịch trong biên độ hẹp 1.460-1.470 USD/ounce và đóng cửa ở mức gần thấp nhất phiên.

Với hai đợt giảm mạnh trong tuần này: Phiên thứ 2, thứ 3 và phiên thứ 5, thứ 6 giá vàng đã giảm xuống mức thấp nhất trong hơn 3 tháng qua.

img
Giá vàng thế giới có một tuần giảm khá mạnh

Vàng giảm trong bối cảnh Tổng thống Trump thông báo nơi ký thỏa thuận thương mại với Trung Quốc. Nhiều địa điểm đã được đề xuất cho cuộc gặp vốn ban đầu được dự kiến diễn ra bên lề hội nghị thượng đỉnh Diễn đàn Kinh tế châu Á-Thái Bình Dương giữa tháng 11 tại Chile.

Liên quan tới vấn đề thuế quan mà thông tin từ Trung Quốc phiên trước cho rằng hai nước đã nhất trí bãi bỏ thuế quan hai bên áp đặt lên hàng hóa của nhau khi thỏa thuận giai đoạn 1 được ký kết, ông Trump đã phản bác lại quan điểm này và thông tin ông không đồng ý bãi bỏ các mức áp thuế hiện tại đối với hàng hóa nhập khẩu của Trung Quốc.

Phía Trung Quốc muốn Mỹ giảm 15% thuế đối với khoảng 125 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc có hiệu lực ngày 1/9. Trung Quốc cũng nỗ lực giảm bớt từ mức thuế 25% trước đó đối với khoảng 250 tỷ USD nhập khẩu máy móc và chất bán dẫn.

Tuy nhiên, hôm qua, cố vấn thương mại Nhà Trắng Peter Navarro cho biết Mỹ có thể hoãn áp thuế nhập khẩu đối với hàng hóa của Trung Quốc, dự kiến có hiệu lực từ 15/12 tới nhưng không có ý định rút lại các mức áp thuế hiện tại.

Trong khi không có bất kỳ thông tin địa chính trị nào khác giới đầu tư sẽ tiếp tục bám sát các thông tin liên quan tới diễn tiến của thương mại Mỹ - Trung.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.