Thị trường

Giá vàng hôm nay 9/12: Vàng phục hồi đầu tuần

09/12/2019, 08:15

Giá vàng hôm nay 9/12: Vàng phục hồi đầu tuần dù dự báo triển vọng giá kim loại quý vẫn chưa thực sự khả quan.

img
Giá vàng thế giới phục hồi nhẹ

Đầu phiên giao dịch sáng nay (9/12), giá vàng thế giới phục hồi nhẹ 1,10USD (0,08%) lên 1.461,80 USD/ounce.

Giá vàng thế giới đã kết thúc phiên giao dịch cuối cùng ở ngưỡng 1.460 USD sau khi giảm mạnh hơn 20 USD trong phiên cuối tuần. Giá vàng giao kỳ hạn tháng 2/2020 cũng giảm 18USD xuống còn 1.465,10USD/ounce. Tính cả tuần, giá vàng giảm khoảng 0,5%.

Sang tuần này, theo kết quả khảo sát xu hướng giá vàng vừa được Kitco News thực hiện, tương lai của giá kim loại quý vẫn chưa sáng sủa hơn khi có tới 44% chuyên gia dự đoán giá vàng giảm, chỉ có 27% chuyên gia dự đoán giá vàng tăng. Tuần này, tỷ lệ giữ quan điểm trung lập cũng quy trì 31%.

Còn đối với kết quả khảo sát trực tuyến trên thị trường, tỷ lệ giới đầu tư tin tưởng thị trường tăng điểm vẫn chiếm áp đảo mới 61%. Còn lại 23% nhà đầu tư dự đoán giá vàng giảm và 15% cho rằng giá vàng đi ngang.

Thị trường đang chịu tác động bởi thông tin Mỹ vẫn chưa quyết định có đánh thêm thuế lên hàng hóa Trung Quốc hay không khi mốc 15/12 đang tới gần. Cuối tuần qua, Trung Quốc cho biết sẽ gỡ bỏ thuế nhập khẩu đối với một số lô đậu tương và thịt lợn Mỹ. Tuy nhiên, nước này khẳng định thuế quan phải được cắt giảm nếu Mỹ muốn được thỏa thuận thương mại giai đoạn 1.

Đáp lại, Tổng thống Mỹ Trump đã kêu gọi Ngân hàng thế giới (WB) giảm các khoản tín dụng cho Trung Quốc bởi ông này cho rằng Trung Quốc rất nhiều tiền. Ngay lập tức, các khoản vay mà WB cấp cho Trung Quốc đã giảm mạnh và WB sẽ tiếp tục chính sách cắt giảm như là một phần trong thỏa thuận với các nước đóng góp trong đó có Mỹ.

Giới đầu tư kỳ vọng các thông tin bất lợi đến từ cuộc chiến thương mại sẽ hỗ trợ giá vàng dù một số chỉ báo của nền kinh tế Mỹ đang tốt hơn kỳ vọng.

img
Giá vàng trong nước chờ đợi tín hiệu mới. Ảnh minh họa

Trong nước, sáng sớm nay giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM được Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết 41,22-41,45 triệu đồng/lượng.

Giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội 41,25-41,40 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu cũng duy trì giá 41,23-41,68 triệu đồng/lượng…

Tính chung tuần qua, giá vàng thương hiệu Quốc gia giảm nhẹ 20 nghìn đồng hai chiều, giá vàng Doji giảm 10 nghìn đồng và vàng Rồng Thăng Long không thay đổi.

Giá vàng trong nước tuần này sẽ vẫn bám sát diễn biến trên thị trường thế giới, giới đầu tư trong nước cũng đang chờ đợi những thông tin có thể gây đột biến trên thị trường kim loại quý.

Dự kiến trong phiên giao dịch sáng nay giá vàng trong nước cũng sẽ phục hồi nhẹ nếu giá vàng thế giới duy trì được diễn biến đầu phiên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.