Thị trường

Giá vàng hôm nay 9/6: Được dự báo đặc biệt, vàng sẽ “rộng cửa” tăng mạnh?

09/06/2019, 11:18

Giá vàng hôm nay 9/6: Giá vàng tăng mạnh gần 1 triệu đồng tuần qua, được dự báo đặc biệt, vàng sẽ “rộng cửa” tăng mạnh tuần tới?

img
Giá vàng được dự báo tăng mạnh tuần này

Theo kết quả dự khảo sát về báo về diễn biến giá vàng tuần tới của Kitco News, tỷ lệ dự đoán giá vàng tăng vẫn áp đảo.

Cụ thể, có tới 75% số chuyên gia cho rằng giá vàng tăng, có 25% chuyên gia giữ quan điểm trung lập. Đặc biệt, tuần này tiếp tục không có chuyên gia nào dự đoán giá vàng sẽ giảm.

Kết quả này cũng tương tự như tuần trước khi không có chuyên gia nào dự đoán giá vàng giảm, trong khi có 73% số chuyên gia dự báo giá vàng tăng, 27% giữ quan điểm trung lập và không có chuyên gia nào dự báo giá vàng đi ngang.

Trên thực tế, giá vàng thế giới tuần qua đã tăng mạnh 35 USD/ounce (tương đương 985 nghìn đồng/lượng quy đổi).

Tuần này, giới đầu tư cũng tin tưởng vào đà tăng của giá kim loại quý khi có 66% nhà đầu tư tham gia khảo sát trực tuyết dự báo giá vàng tăn, chỉ có 22% dự báo giá vàng giảm và 12% cho rằng giá vàng đi ngang.

Kết thúc phiên giao dịch tuần trước, giá vàng thế giới tiếp tục gây ấn tượng khi đang ở trên ngưỡng 1.340 USD/ounce. Đáng chú ý là trong phiên giao dịch đêm qua theo giờ Việt Nam, giá vàng có thời điểm đã tạo đỉnh ở 1.348 USD/ounce trước khi chốt phiên ở mức 1.340,9 USD/ounce.

Đây là phiên tăng giá liên tiếp thứ 8 của giá vàng thế giới.

Chốt phiên tuần này, giá vàng kỳ hạn tháng 8 cũng tăng 2,7% kể từ thứ Sáu tuần trước và tạm chốt tuần ở mức 1.347,1 USD/ounce.

Thị trường phiên cuối tuần đã được tiếp sức bởi kết quả việc làm tháng 5 do Bộ Lao động Mỹ công bố với kết quả chỉ có 75.000 việc làm phi nông nghiệp được tạo ra trong tháng 5 so với co số lỳ vọng là 177.000 việc làm. Điều này cũng làm tăng thêm khả năng cắt giảm lãi suất USD của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) để hỗ trợ nền kinh tế; đồng thời cho rằng Fed có thể cắt giảm lãi suất đến 3 lần thay vì hai lần trong năm nay.

img
Vàng trong nước tăng mạnh 750 nghìn đồng/lượng tuần qua, nhà đầu tư bội thu. Ảnh minh họa

Trong nước, giá vàng các thương hiệu đồng loạt tăng mạnh trên 700 nghìn đồng mỗi lượng cả tuần, ghi nhận một tuần bội thu của giới đầu tư.

Chốt phiên giao dịch tuần này, giá vàng SJC trên hệ thống Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn tạm đứng ở mức 37,15-37,45 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra khi chốt tuần. Tính cả tuần này, giá vàng thương hiệu quốc gia đã tăng tổng cộng 750 nghìn đồng môi lượng, bằng hơn 2/3 mức tăng của giá vàng thế giới tuần qua.

Khoảng cách giữa giá mua và bán tại đây đang ở mức rất rộng là 300 nghìn đồng mỗi lượng.

Tại Tập đoàn Vàng Đá quý DOJI, phiên cuối tuần tiếp tục tăng mạnh đã đẩy giá vàng Doji chốt tuần ở mức cao là 37,28-37,40 triệu đồng/lượng. Tính chung cả tuần qua, giá vàng Doji cũng tăng mạnh 750 nghìn đồng mỗi lượng.

Trong khi đó, giá vàng Rồng Thăng Long trên hệ thống Bảo Tín Minh Châu chốt tuần ở mức 37,21-37,66 triệu đồng/lượng, tăng mạnh 750 nghìn đồng mỗi lượng…

Với dự báo giá vàng thế giới tiếp tục tăng mạnh nhờ nhiều yếu tố hỗ trợ, giá vàng trong nước sẽ “rộng cửa” tăng giá trong tuần tiếp theo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.