Thị trường

Giá vàng hôm nay ngày 9/9/2019: Đầu tuần vàng tăng hay giảm?

09/09/2019, 09:09

Giá vàng hôm nay ngày 9/9/2019: Phiên đầu tuần giá vàng tăng hay giảm trong bối cảnh kim loại quý liên tục giảm mạnh cuối tuần trước?

img
Chưa có yếu tố, thông tin đủ mạnh kích thích giá vàng

Đầu phiên giao dịch sáng nay, giá vàng thế giới tại Châu Á điều chỉnh nhẹ 0,10 USD/ounce (0,01%) và được giao dịch quanh mức 1.507,40 USD/ounce lúc 7h theo giờ Việt Nam.

Giá vàng đang tiệm cận mốc 1.500 USD/ounce. Nếu tiếp tục diễn biến này mà không có thông tin hỗ trợ, giá kim loại quý sẽ chọc thủng ngưỡng hỗ trợ quan trọng này.

Tuy nhiên, theo kết quả khảo sát diễn biến giá vàng tuần này, cả giới đầu tư và chuyên gia vẫn tỏ ra lạc quan về triển vọng của giá kim loại quý. Cụ thể, 60% chuyên gia dự đoán giá vàng tăng, 20% dự đoán giảm và cùng tỷ lệ 20% giữ quan điểm trung lập. Còn đối với giới đầu tư, cũng có tới 58% nhà đầu tư cho rằng giá vàng tăng, 25% cho rằng giá giảm và chỉ có 17% dự đoán giá vàng đi ngang.

Hiện thị trường vẫn đang chịu tác động từ thông tin được Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell phát đi trong bài phát biểu tại một sự kiện do Viện nghiên cứu quốc tế Thụy Sĩ tổ chức, rằng triển vọng nền kinh tế là tích cực trên cơ sở báo cáo việc làm được cải thiện.

Ông Powell cũng đưa ra thông điệp, Ngân hàng trung ương nước này không dự báo hay kỳ vọng về một cuộc suy thoái.

Thời gian qua Fed đã chịu nhiều áp lực cắt giảm lãi suất từ phía Tổng thống Donal Trump, và với diễn biến suy giảm kinh tế của các nền kinh tế lớn toàn cầu, giới đầu tư vẫn cho rằng khả năng Fed cắt giảm lãi suất trong cuộc họp tháng 9 này là khá cao.

Những phiên giao dịch tuần tới, thị trường sẽ tiếp tục theo dõi các động thái của Fed và các manh mối về việc cơ quan này có điều chỉnh lãi suất hay không.

Bên cạnh đó, những thông tin về cuộc chiến thương mại cũng đang tác động tới tâm lý nhà đầu tư. Thông tin mới nhất, xuất khẩu của Trung Quốc trong tháng Tám đã giảm 1% so với cùng kỳ năm ngoái, đánh dấu mức giảm lớn nhất kể từ tháng 6/2019 (khi giảm 1,3%).

img
Các thương hiệu vàng trong nước tuần qua đồng loạt giảm mạnh. Ảnh minh họa

Trong nước, đầu phiên sáng nay 9/9, hệ thống Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM ở mức 42,10-42,45 triệu đồng/lượng; giá vàng Doji tại hệ thống Tập đoàn Doji 42,10-42,45 triệu đồng/lượng.

Tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng Rồng Thăng Long ở mức 41,93-42,43 triệu đồng/lượng…

Tính chung tuần qua, giá vàng SJC tại hệ thống SJC giảm 150 nghìn đồng; vàng Doji giảm mạnh 230 nghìn đồng và vàng Rồng Thăng Long giảm 260 nghìn đồng mỗi lượng…

Giá vàng trong nước đã mất mốc 43 triệu đồng và hiện đã rời xa khỏi mốc này. Những phiên tới, giá vàng trong nước sẽ theo sát giá vàng thế giới trong bối cảnh các yếu tố trong nước khác như tỷ giá hay cung cầu không tạo đột biến.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.