Thị trường

Giá vàng hôm nay mùng 3 Tết (14/2): Xu hướng đảo ngược hoàn toàn?

14/02/2021, 05:35

Giá vàng hôm nay mùng 3 Tết (14/2): Xu hướng dự đoán diễn biến giá vàng đã đảo ngược hoàn toàn sau hai phiên cuối tuần sụt giảm.

img

Kết quả khảo sát diễn biến giá vàng tuần tới

Giá vàng thế giới

Kết quả khảo sát diễn biến giá vàng đã hoàn toàn đảo chiều khi tỷ lệ chuyên gia ủng hộ xu hướng tăng giá tuần tới giảm rất mạnh, thay vào đó đa phần chuyên gia đều nghiêng về xu hướng sụt giảm.

Cụ thể, tuần này chỉ có 14% chuyên gia nhận định giá vàng tăng, trong khi có tới 71% chuyên gia nhận định giá vàng giảm và còn lại 14% giữ quan điểm trung lập.

Còn đối với kết quả khảo sát trực tuyến, vẫn quá bán (51%) nhà đầu tư dự đoán giá vàng tăng, 28% dự đoán giá giảm và còn lại 21% cho rằng giá vàng đi ngang.

Trước đó, kết thúc phiên giao dịch cuối tuần này, giá vàng thế giới chốt tại 1.825,30 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 4 giảm mạnh còn 1.816,35 USD/ounce.

Phiên cuối tuần, giá vàng thế giới dao động trong biên độ khá rộng. Dù phục hồi cuối phiên nhưng đã có lúc giá kim loại quý đã “thử” ngưỡng hỗ trợ quan trọng 1.800 USD khi chạm 1.809,90 USD/ounce.

Dù giảm hai phiên cuối tuần nhưng với ba phiên tăng mạnh đầu tuần, giá kim loại vẫn ghi nhận một tuần tăng giá nhẹ.

Hiện giá vàng vẫn chưa phục hồi lại ngưỡng 1.850 USD do giới đầu tư tiếp tục bán tháo trong bối cảnh chứng khoán Mỹ cũng tiếp tục thiết lập kỷ lục mới và khép lại một tuần giao dịch tích cực.

Thị trường vàng cũng đang bị đè nặng bởi sự tăng giá của đồng USD và lợi tức trái phiếu chính phủ Mỹ lên sát 1,2%.

img

Ba phiên tăng giá giúp vàng tăng nhẹ cả tuần

Bên cạnh đó, các thị trường tiêu thụ vàng lớn trên thế giới như Trung Quốc đang bước vào kỳ nghỉ Tết cổ truyền, do đó lo ngại cầu sụt giảm cũng kìm hãm giá vàng.

Giám đốc giao dịch toàn cầu Peter Hug của Kitco Metals nhận định, thông tin về việc triển khai gói 19.000 tỷ USD sẽ tiếp tục tác động tới giá vàng những phiên tới. Thêm nữa, nếu vàng giảm phá vỡ ngưỡng hỗ trợ quan trọng 1.800 USD thị trường sẽ chứng kiến một đợt bán tháo nữa. Và nếu điều này xảy ra, giá vàng sẽ giảm sâu trong ngắn hạn.

Tuy nhiên, một số nhà phân tích đang kỳ vọng giá vàng giảm trong thời gian tới và cho rằng điều này sẽ mang đến cơ hội mua vào cho các nhà đầu tư.

Ông Phillip Streible, chiến lược gia thị trường trưởng tại Blue Line Futures, cũng nhận định: “Bất kỳ mức giảm nào dưới 1.800 USD đều nên mua vào, nhưng nhà đầu tư nên mua vào một cách từ từ”.

Giá vàng trong nước

Thị trường vàng trong nước đang trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu và tránh được hai phiên giảm liên tiếp trên thị trường thế giới.

Trước đó, kết thúc phiên giao dịch cuối cùng của năm Canh Tý, các thương hiệu trong nước đều tăng mạnh và được neo ở mức cao. Trong đó, hai thương hiệu lớn là SJC và Doji chốt lần lượt là 56,75-57,35 triệu đồng/lượng đối với vàng SJC tại thị trường TP HCM và 56,60-57,35 triệu đồng/lượng đối với giá vàng Doji tại Hà Nội.

Trong khi đó, giá vàng 24k Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu đóng cửa tại 55,08-55,98 triệu đồng/lượng.

Còn trên hệ thống Phú Quý, giá vàng miếng SJC cũng khép lại với giá 56,60-57,30 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng 9999 NPQ cũng chốt ở mức cao 54,75-55,55 triệu đồng/lượng.

Ngay sau Tết Nguyên đán Tân Sửu, thị trường trong nước sẽ chuẩn bị cho ngày lễ Thần Tài mùng 10 tháng Giêng thường niên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.