Thị trường

Giá vàng hôm nay ngày 13/6: Đảo chiều, vàng SJC giảm 300 nghìn

13/06/2022, 09:15

Các thương hiệu vàng trong nước sáng nay đồng loạt giảm mạnh theo xu hướng thế giới.

Giá vàng hôm nay ngày 13/6 là bao nhiêu? Giá vàng Kitco, Giá vàng SJC, Doji, Rồng Vàng Thăng Long, NPQ, 9999, cập nhật mới và chính xác nhất dưới đây:

Giá vàng trong nước

Mở cửa phiên đầu tuần sáng nay, giá vàng trong nước đồng loạt giảm mạnh.

img

Các thương hiệu vàng trong nước sáng nay đồng loạt giảm mạnh theo xu hướng thế giới

Cụ thể, lúc 9h sáng nay, giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM giảm mạnh 300 nghìn đồng hai chiều còn 68,45-69,35 triệu đồng/lượng.

Giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội cũng giảm 100 nghìn đồng mua vào và 300 nghìn đồng bán ra về còn 68,45-69,25 triệu đồng/lượng.

Giảm ít hơn, giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu chỉ mất 30 nghìn đồng hai chiều về 54,18-54,88 triệu đồng/lượng.

Không tránh khỏi xu hướng, giá vàng 9999 thương hiệu NPQ của Phú Quý cũng mất 100 nghìn đồng hai chiều còn 54,10-54,85 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra…

Giá vàng thế giới

Không giữ được mốc 1.870 USD/ounce, giá vàng thế giới đã giảm mạnh phiên sáng nay tại thị trường châu Á. Lúc 9h sáng nay, giá vàng giao ngay giảm 10,50 USD (0,56%) về 1.862,70 USSD/ounce.

Các nhà phân tích Phố Wall cho rằng kim loại quý vẫn có nhiều tiềm năng trong dài hạn bởi yếu tố lạm phát.

Phillip Streible, chiến lược gia trưởng bộ phận thị trường tại Blue Line Futures cho biết: “Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) mất kiểm soát với vấn đề lạm phát không còn là nghi vấn nữa. Điều duy nhất họ có thể làm là tìm cách làm giảm nhu cầu, và để làm được điều đó thì phải xem họ sẵn sàng đi bao xa”.

img

Giá vàng thế giới đã giảm mạnh phiên sáng nay tại thị trường châu Á

Một số nhà phân tích đánh giá, “cuộc biểu tình” của giá vàng thế giới trong phiên cuối tuần trước là một dấu hiệu cho thấy các nhà đầu tư đang bắt đầu nghi ngờ khả năng kiềm chế lạm phát của Ngân hàng Trung ương Mỹ.

“Cuộc biểu tình” này diễn ra sau khi Bộ Lao động Mỹ cho biết Chỉ số giá tiêu dùng tháng 5 của nước này đã tăng 8,6% (tính theo năm). CPI của Mỹ đạt cao nhất trong 40 năm do giá thực phẩm và năng lượng tăng mạnh.

Vàng phản ứng với lạm phát cao hơn được Adrian Day, Chủ tịch Adria Day Asset Management, cho rằng có thể là một nhân tố thay đổi cuộc chơi trên thị trường kim loại này.

Dù vậy, thị trường vẫn phải đối mặt với lãi suất tăng. Một số nhà phân tích cho rằng quyết định về chính sách tiền tệ của Fed trong tuần này có thể sẽ tạo ra nhiều áp lực bán ngắn hạn hơn.

Trước đó, theo kết quả khảo sát diễn biến biến giá vàng tuần này do Kitco News thực hiện, tỷ lệ chuyên gia nhận định giá vàng đi lên tiếp tục giảm từ 47% về còn 40%; Tỷ lệ chuyên gia dự đoán giá vàng giảm cũng giảm từ 36% về 20%. Trong khi đó, tỷ lệ chuyên gia giữ quan điểm trung lập tăng gấp đôi từ 20% lên 40%.

Còn đối với khảo sát trực tuyến trên thị trường: Tỷ lệ nhà đầu tư ủng hộ giá vàng tăng cũng giảm mạnh từ 70% về 46%; Tỷ lệ dự đoán giá vàng giảm lại tăng từ 18% lên 28%; Còn lại tỷ lệ nhà đầu tư cho rằng giá vàng đi ngang là 26%.

Cuối tuần trước, giá vàng thế giới đã tăng mạnh 1,4% lên 1.873,20 USD/ounce thời điểm chốt tuần. Đây là mức giá cao nhất trong hơn một tháng qua của kim loại màu.

Với 3 phiên tăng và 2 phiên giảm, tính chung cả tuần giá vàng thế giới tăng 1,15%.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.