Thị trường

Giá vàng hôm nay ngày 27/8: Quay đầu giảm sau cuộc họp của Fed

27/08/2022, 07:41

Giá vàng trong nước giảm giá theo thị trường thế giới sau khi Chủ tịch Fed phát biểu trong hội nghị đêm qua.

Giá vàng hôm nay ngày 27/8 là bao nhiêu? Giá vàng Kitco, Giá vàng SJC, Doji, Rồng Vàng Thăng Long, NPQ, 9999, cập nhật mới và chính xác nhất dưới đây:

Giá vàng trong nước

Trước giờ mở cửa phiên giao dịch sáng nay, giá vàng trong nước đã quay lại đà giảm.

img

Vàng trong nước quay lại đà giảm. Ảnh minh hoạ

Cụ thể, giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM là 66,10-66,90 triệu đồng/lượng, tăng nhẹ 50 nghìn đồng so với cùng thời điểm phiên trước.

Giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội chỉ tăng 50 nghìn đồng mua vào và giữ nguyên chiều bán ra khi niêm yết 66,05-66,85 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục giảm mạnh 200 nghìn đồng hai chiều và mất mốc 52 triệu đồng khi còn 51,83-52,58 triệu đồng/lượng.

Đảo chiều sau ba phiên tăng liên tiếp, giá vàng 9999 thương hiệu NPQ của Phú Quý giảm 50 nghìn đồng hai chiều còn 51,85-52,60 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra…

Giá vàng thế giới

Không giữ được thành quả tăng giá trong hai phiên trước, giá vàng thế giới đã sụt giảm phiên đêm qua về ngưỡng 1.740 USD/ounce.

Khép lại tuần giao dịch, giá kim loại quý còn 1.740,10 USD/ounce.

img

Vàng thế giới sau bài phát biểu của chủ tịch Fed

Giá vàng giảm khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell tiếp tục thể hiện quan điểm “diều hâu” ​​trong bài phát biểu được nhiều người mong đợi tại Hội nghị chuyên đề Jackson Hole, Wyoming phiên cuối tuần theo giờ địa phương.

Trong bài phát biểu này, ông Powell nhắc lại rằng lạm phát vẫn là mối đe dọa lớn nhất đối với nền kinh tế Mỹ và ngân hàng trung ương cam kết đưa giá tiêu dùng nước này trở lại mức mục tiêu 2%.

Tuy nhiên, ông Powell cũng lưu ý rằng lãi suất tăng tiếp tục làm chậm tăng trưởng. Đây là rủi ro lớn sẽ mang lại một số “đau đớn” cho các hộ gia đình và doanh nghiệp.

“Không có sự ổn định giá cả, nền kinh tế không hiệu quả cho bất kỳ ai", Chủ tịch Fed khẳng định.

Mặc dù nền kinh tế Mỹ đã bắt đầu cho thấy tác động của việc tăng lãi suất nhưng ông Powell cho rằng sẽ vẫn còn dư địa và còn cần phải làm nhiều việc hơn nữa.

Sau bài phát biểu này của chỉ tịch Fed, các thị trường vẫn đang phân chia đồng đều về việc liệu ngân hàng trung ương Mỹ sẽ tăng lãi suất thêm 50 hay 75 điểm cơ bản vào tháng tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.