Thị trường

Giá vàng hôm nay ngày 4/10: Vàng tăng mạnh nửa triệu

04/10/2022, 10:35

Các thương hiệu vàng trong nước sáng nay tăng mạnh nhờ động lực từ thị trường thế giới.

Giá vàng hôm nay ngày 4/10 là bao nhiêu? Giá vàng Kitco, Giá vàng SJC, Doji, Rồng Vàng Thăng Long, NPQ, 9999, cập nhật mới và chính xác nhất dưới đây:

Giá vàng trong nước

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay, giá vàng trong nước đồng loạt tăng mạnh.

img

Vàng trong nước đồng loạt tăng mạnh. Ảnh minh hoạ

Cụ thể, lúc 10 sáng nay, giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM được Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn tăng 250 nghìn đồng hai chiều lên 65,45 - 66,45 triệu đồng/lượng. Đầu giờ sáng, có lúc vàng SJC tại đây tăng 400 nghìn đồng.

Giá vàng SJC trên hệ thống Doji tại thị trường Hà Nội cũng tăng 250 nghìn đồng lên 65,50 - 66,50 triệu đồng/lượng.

Cùng chiều, giá vàng miếng PNJ (999.9) sáng nay cũng tăng mạnh lên 52,50 - 53,60 triệu đồng/lượng.

Tăng mạnh hơn, giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu thêm 530 nghìn đồng hai chiều lên 52,42 – 53,22 triệu đồng/lượng.

Cũng tăng mạnh nửa triệu, giá vàng 9999 nhẫn tròn thương hiệu NPQ của Phú Quý sáng nay lên 52,40 - 53,30 triệu đồng/lượng…

Giá vàng thế giới

Giá vàng trong nước tiếp tục tăng mạnh nhờ động lực từ thị trường thế giới khi giá vàng thế phục hồi và vượt mốc quan trọng 1.700 USD/ounce trong phiên giao dịch đêm qua.

Lúc 9h sáng nay, giá vàng giao ngay tại thị trường châu Á là 1.698,50 USD/ounce, giảm nhẹ 3,1 USD (0,18%).

Trước đó, giá vàng thế giới tăng mạnh 40 USD và vượt ngưỡng 1.700 USD/ounce. Mức giá cao nhất có trước thời điểm đóng cửa phiên có lúc lên tới 1.704,30 USD/ounce.

Nhờ đà tăng mạnh này, kim loại quý đã đạt mức cao nhất trong ba tuần trong bối cảnh nhu cầu trú ẩn an toàn vững chắc.

img

Vàng thế giới phục hồi mạnh mẽ

Hỗ trợ cho thị trường kim loại là diễn biến thị trường chứng khoán và tài chính toàn cầu “hỗn loạn” sau khi các phương tiện truyền thông đưa tin về khả năng tổng thống Nga có thể sử dụng vũ khí hạt nhân trong cuộc chiến với Ukraine.

Bên cạnh đó, giá dầu thô tăng trở lại và chỉ số đô la Mỹ yếu hơn cũng là động lực cho vàng tăng giá.

Diễn biến trên thị trường tiền tệ cũng hỗ trợ cho vàng khi giới phân tích cho rằng việc các ngân hàng trung ương thắt chặt thanh khoản trên toàn cầu đang ảnh hưởng đến lĩnh vực tín dụng. Các dấu hiệu đang chỉ ra một cuộc khủng hoảng tín dụng đã bắt đầu xuất hiện.

Tuần trước, một nhóm các ngân hàng lớn gồm Barclays và Bank of America đã hủy một đợt chào bán nợ quy mô 3,9 tỷ USD do thiếu hụt nhu cầu.

Bloomberg cũng đưa tin, một nhóm các nhà bảo lãnh phát hành gồm Goldman Sachs, Bank of America và Credit Suisse đã thiệt hại ước tính hơn 1 tỷ USD xuất phát từ một gói nợ cho các công ty cổ phần tư nhân bởi lãi suất đang tăng cao.

Thị trường tiền tệ cũng ghi nhận tiêu cực khi giao dịch hoán đổi nợ tín dụng tại các ngân hàng lớn ở châu Âu tăng vọt trong tháng 9 vừa qua. Giám đốc điều hành của Credit Suisse lưu ý rằng, các ngân hàng đang phải đối mặt với một "thời điểm quan trọng".

Trong khi đó, sau 6 tuần bị rút ròng tới 22,3 tỷ USD, dòng chảy đầu tư vào trái phiếu chính phủ Mỹ trong tuần trước đã đảo chiều và ghi nhận kỷ lục khi dòng vốn đầu tư coi trái phiếu chính phủ Mỹ là kênh trú ẩn an toàn trong bối cảnh hiện nay.

Nhận định xu hướng

Giá dầu thô trên sàn Nymex đã tăng trở lại và vượt mốc 80 USD lên 83,00 USD/thùng khi thị trường chờ cuộc họp của OPEC vào thứ Tư với dự đoán tổ chức này có thể cắt giảm sản lượng 1 triệu thùng/ngày để phục hồi giá “vàng đen”.

Trong khi đó, lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm vẫn duy trì ở mức cao với 3,593%.

Về mặt kỹ thuật, giá vàng kỳ hạn tháng 12 đã lên cao nhất trong ba tuần. Tuy nhiên, xu hướng giảm vẫn có lợi thế kỹ thuật tổng thể trong ngắn hạn.

Mục tiêu tăng giá tiếp theo là tạo ra mức đóng cửa trên mức kháng cự vững chắc 1.750 USD/ounce. Mục tiêu giá giảm trong ngắn hạn tiếp theo là đẩy giá vàng xuống dưới mức hỗ trợ kỹ thuật vững chắc cũng là mức thấp nhất trong tháng 9 là 1.622,20 USD/ounce.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.