Thị trường

Giá vàng hôm nay 6/8: Đảo chiều, vàng SJC giảm 400 nghìn phiên cuối tuần

06/08/2022, 09:29

Vàng trong nước đồng loạt giảm giá phiên cuối tuần, trong đó vàng SJC giảm 400 nghìn đồng hai chiều…

Giá vàng hôm nay ngày 6/8 là bao nhiêu? Giá vàng Kitco, Giá vàng SJC, Doji, Rồng Vàng Thăng Long, NPQ, 9999, cập nhật mới và chính xác nhất dưới đây:

Giá vàng trong nước

Mở cửa phiên giao dịch cuối tuần sáng nay, giá vàng trong nước quay đầu giảm.

img

Vàng trong nước đồng loạt giảm giá phiên cuối tuần. Ảnh minh hoạ

Cụ thể, giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM giảm mạnh 400 nhgìn đồng hai chiều còn 66,20-67,20 triệu đồng/lượng.

Giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội cũng chỉ còn 66,20-67,20 triệu đồng/lượng sau khi giảm mạnh 400 nghìn đồng hai chiều.

Hai phiên liên tiếp giá vàng Doji tăng được hơn 1 triệu, cũng là thương hiệu biến động mạnh nhất thị trường. Cùng chiều, giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu giảm 120 nghìn đồng hai chiều về 52,64-53,39 triệu đồng/lượng.

Giảm ít hơn nhưng giá vàng 9999 thương hiệu NPQ của Phú Quý sáng nay cũng mất 100 nghìn đồng hai chiều về 52,70-53,50 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra…

Giá vàng thế giới

Phục hồi nhẹ trước khi đóng cửa phiên cuối tuần, giá vàng thế giới chốt tại 1.777,40 USD/ounce, khép lại một tuần tăng giá nhẹ.

img

Vàng thế giới phục hồi nhẹ trước khi đóng cửa phiên cuối tuần

Giá vàng giảm mạnh sau khi báo cáo việc làm tháng 7 của Mỹ được công bố đầu giờ sáng tại địa phương với kết quả đáng ngạc nhiên.

Theo đó, Báo cáo việc làm tháng 7 của Mỹ ghi nhận 528.000 việc làm phi nông nghiệp mới đã được tạo ra, cao gấp đôi dự báo là 260.000 việc làm và cũng cao hơn rất nhiều con số của tháng trước là 372.000 việc làm.

Tỷ lệ thất nghiệp trong tháng 7 cũng giảm xuống 3,5%, từ 3,6% trong tháng 6.

Sau khi số liệu việc làm mới được công bố, các chỉ số chứng khoán của Mỹ đều giảm điểm, loạt cổ phiếu bị bán tháo.

Trong khi đó, chỉ số đô la Mỹ và lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng vọt nhờ tin tức về việc làm. Đây cũng là nguyên nhân đẩy giá vàng và bạc đi xuống.

Giới phân tích cho rằng, với số liệu việc làm rất khả quan này có thể Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ mạnh tay hơn nữa trong việc thắt chặt chính sách tiền tệ trong thời gian tới.

Hiện hỗ trợ cho thị trường kim loại là căng thẳng leo thang giữa Mỹ và Trung Quốc sau chuyến thăm của Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi đến Đài Loan trong tuần này.

Đáp trả, Trung Quốc đang tiến hành các cuộc tập trận quân sự xung quanh Đài Loan và cũng công bố các lệnh trừng phạt đối với bà Nancy Pelosi và gia đình.

Ngay sau đó, Ngoại trưởng Mỹ Blinken cho rằng các cuộc tập trận quân sự của Trung Quốc gần Đài Loan là một sự leo thang đáng lo ngại.

Nhận định xu hướng

Đêm qua, giá dầu thô trên sàn Nymex giảm mạnh xuống dưới 90 USD khi chỉ được giao dịch quanh 88,50 USD/thùng, thấp nhất trong 4,5 tháng.

Trong khi đó, lợi tức trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm lại tăng mạnh lên 2,85%.

Về mặt kỹ thuật, xu hướng giảm tiếp tục duy trì lợi thế kỹ thuật tổng thể trong ngắn hạn. Tuy nhiên, một xu hướng tăng giá đang được hình thành trên biểu đồ ngày cho thấy thị trường đang tạo đáy.

Mục tiêu tăng giá tiếp theo là tạo ra mức đóng cửa trên ngưỡng kháng cự vững chắc 1.800 USD/ounce.Mục tiêu giá giảm trong ngắn hạn tiếp theo là đẩy giá vàng xuống dưới mức hỗ trợ kỹ thuật vững chắc cũn là mức thấp nhất trong tháng 7 là 1.686,30 USD/ounce.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.