Thị trường

Giá vàng hôm nay ngày 9/10: Biến động mạnh, vàng vẫn tăng ngoạn mục

09/10/2022, 08:04

Cả thị trường trong nước và thế giới đều ghi nhận một tuần tăng giá dù biến động trong tuần là khá lớn.

Giá vàng hôm nay ngày 9/10 là bao nhiêu? Giá vàng Kitco, Giá vàng SJC, Doji, Rồng Vàng Thăng Long, NPQ, 9999, cập nhật mới và chính xác nhất dưới đây:

Giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước vừa trải qua thêm một tuần sôi động và hầu hết các thương hiệu đều tăng giá.

img

Các thương hiệu trong nước đều tăng giá trong tuần qua. Ảnh minh hoạ

Cụ thể, giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM được Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn đã khép lại tuần giao dịch tại 65,50 – 66,50 triệu đồng/lượng sau khi hồi phục mạnh 600 nghìn đồng trong phiên cuối tuần.

Giá vàng thương hiệu quốc gia đã có cú đảo chiều ngoạn mục trong phiên cuối tuần và lấy lại mốc 66 triệu ngay trước khi đóng cửa tuần giao dịch.

Cũng nhờ tăng mạnh 500 nghìn đồng trong phiên cuối tuần, giá vàng SJC trên hệ thống Doji tại thị trường Hà Nội đã chốt tuần tại 65,30 – 66,30 triệu đồng/lượng.

Không biến động nhiều trong phiên cuôi tuần, giá vàng miếng PNJ (999.9) đóng cửa tuần giao dịch tại 52,20 - 53,30 triệu đồng/lượng.

Cũng biến động không đáng kể trong phiên cuối tuần, giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu khép lại tuần giao dịch tại 51,98 – 52,83 triệu đồng/lượng.

Giá vàng 9999 nhẫn tròn thương hiệu NPQ của Phú Quý cũng chốt tuần ở mức 51,95 - 52,85 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước tuần qua biến động mạnh theo thị trường thế giới, tuy nhiên thương hiệu SJC có biến động mạnh nhất, biên độ dao động trong phiên lên tới cả triệu đồng.

Tính chung cả tuần, giá vàng SJC tăng 100 nghìn đồng, vàng PNJ tăng 200 nghìn đồng, vàng Rồng Thăng Long tăng 180 nghìn đồng và vàng nhân tròn NPQ tăng 350 nghìn đồng.

Giá vàng thế giới

Tâm lý thị trường đã ảm đạm hơn trong khảo sát diễn biến giá vàng thế giới mới nhất do Kitco News thực hiện.

Cụ thể, tỷ lệ chuyên gia nhận định giá vàng đi lên đã giảm trong khảo sát tuần này chỉ còn 26%; Tỷ lệ chuyên gia dự đoán giá vàng giảm lại tăng lên 58% và tỷ lệ chuyên gia giữ quan điểm trung lập tuần này là 16%.

Còn đối với kết quả khảo sát trực tuyến trên thị trường, tỷ lệ nhà đầu tư ủng hộ giá vàng tăng vẫn duy trì ở mức quá bán là 57%; Tỷ lệ dự đoán giá vàng giảm là 28%; Còn lại tỷ lệ nhà đầu tư cho rằng giá vàng đi ngang là 15%.

img

Khảo sát diễn biến giá vàng mới nhất do Kitco thực hiện

Trước đó, giá vàng thế giới đã chốt phiên cuối tuần dưới 1.700 USD/ounce và cũng là mức thấp gần nhất phiên, là 1.696 USD/ounce.

Giá vàng thế giới đã bật tăng mạnh vào đầu tuần và sau đó giảm dần vào cuối tuần.

Thị trường kim loại nhận được hỗ trợ từ bất ổn địa chính trị trên thế giới gia tăng nhưng lại bị hạn chế bởi sự tăng giá của đồng USD và lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ.

Dữ liệu quan trọng nhất tuần là báo cáo việc làm tháng 9 chính thức của Mỹ được công bố vào cuối tuần không lạc quan như kỳ vọng khi chỉ tăng thêm 263.000 việc làm trong tháng 9.

Dữ liệu mới nhất trên thị trường lao động đã khiến vàng quay đầu giảm bởi áp lực từ việc tiếp tục tăng thêm lãi suất với mức độ điều chỉnh lớn trong cuộc họp tới từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vẫn rất lớn.

Tính chung tuần qua, giá vàng giao ngay tăng mạnh 2,4%.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.