Thị trường

Giá vàng không tăng, dân miền Tây mua vé số cầu may thay vì mua vàng

31/01/2023, 09:05

Sáng mùng 10 Tết - ngày vía Thần Tài, giá vàng ở Sóc Trăng, Cần Thơ không tăng so với những ngày trước đó, người mua cũng không đông.

Theo chủ tiệm vàng Ngọc Lợi (phường 1, TP Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng), giá vàng sáng mùng 10 Tết (31/1/2023) không tăng so với ngày hôm trước, thậm chí có lúc thấp hơn.

img

Lượng khách thế này đã gọi là đông so với các tiệm vàng khác ở TP Sóc Trăng.

Tại TP Cần Thơ, PV khảo sát tại các tiệm vàng trong nội ô thuộc quận Ninh Kiều, giá niêm yết cũng không tăng.

Cụ thể, giá vàng 9999 sáng ngày hôm nay bán ra là 5,5 triệu đồng/chỉ, (thấp hơn sáng hôm qua 80.000 đồng/chỉ, bằng giá từ trưa ngày mùng 9 Tết cho đến nay). Vàng 23k giá 5,35 triệu đồng/chỉ; vàng 17k giá 4,07 triệu đồng/chỉ; vàng 15k giá 3,74 triệu đồng/chỉ.

img

Một tiệm vàng vắng khách ở TP Sóc Trăng.

Giá vàng mua vào sáng hôm nay là 5,35 triệu đồng/chỉ đối với vàng 9999; vàng 23k là 5,2 triệu đồng/chỉ; vàng 17k là 3,72 triệu đồng/chỉ; vàng 15k là 3,39 triệu đồng/chỉ.

Dù giá vàng không tăng nhưng người mua vẫn không đông như những năm trước, thậm chí có tiệm vàng không có người mua, nhất là tại nội ô TP Cần Thơ, TP Sóc Trăng...

Theo một số người dân, năm nay bà con không mua vàng được vì đời sống khó khăn. Sau khi lo cái Tết xong xuôi, tiền bạc không còn dư giả nhiều…

img

Nhiều người tụ tập mua vé số cầu may.

Theo quan sát của PV, trong số các tiệm vàng ở TP Sóc Trăng thì tiệm vàng Ngọc Lợi trên đường Phan Chu Trinh, phường 1 được nhiều người chọn mua vì rất uy tín, lựa chọn thoải mái.

Cũng trong ngày này, món cá lóc nướng và thịt heo quay ở miền Tây bán chạy hàng vì bà con thường cúng Thần Tài.

img

Nhiều người mua thịt heo quay về cúng, thay vì chọn mua vàng cầu may.

Bên cạnh đó, vé số kiến thiết cũng đắt khách khi nhiều bàn vé số đông khách, hết vé từ rất sớm. Nhiều người chọn mua vé số cầu may thay vì mua vàng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.