Thị trường

Giá vàng lên cao kỷ lục, người Hà Nội đổ xô đi mua - bán

08/03/2022, 15:09

Trong những ngày giá vàng liên tiếp lập đỉnh kỷ lục mới, nhiều người đã đổ xô tới các cửa hàng vàng để giao dịch mua - bán.

Những ngày vừa qua, các tiệm vàng lớn tại Hà Nội luôn tấp nập người mua kẻ bán trong bối cảnh giá của kim loại quý này tăng phi mã và lập đỉnh lịch sử.

Các chuyên gia nhận định, giá vàng thế giới bất ngờ bị đẩy tăng mạnh là diễn biến không ai lường trước được từ đầu năm. Trong khi đó, một số nhà đầu tư tranh thủ khi giá lên cao mang vàng đi bán, đợi khi giá giảm sẽ lại mua vào.

img

Ghi nhận của PV tại cửa hàng của Bảo Tín Minh Châu trên đường Cầu Giấy (Hà Nội) trong sáng 8/3, có rất đông khách hàng tới xếp hàng chờ giao dịch.

img

Theo đại diện Bảo Tín Minh Châu, khách hàng tới giao dịch đông hơn kể từ cuối tuần trước và đến đầu tuần này vẫn tiếp tục tăng.

img

Nhiều người cho biết, bản thân họ không nghĩ có một ngày giá vàng lại lên tới hơn 70 triệu đồng/lượng như hiện nay.

img

Tới tiệm bán 9 chỉ vàng 9999, anh Dương (quận Ba Đình) chia sẻ: "Đây là số vàng chúng tôi được tặng nhưng thấy giá tăng nhanh quá nên hai vợ chồng quyết định bán vì giữ lâu cũng không biết vàng sẽ tiếp tục biến động ra sao".

img

Còn với bà Tân (áo đen, ở phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm) dù biết, giá vàng SJC đang rất cao nhưng vẫn phải mua 4 chỉ vì có việc cần dùng đến. Theo bà, thời điểm này nếu mua vàng để tích trữ không phải là lựa chọn hay.

img

Người đến giao dịch canh giá từng phút để đưa ra quyết định hợp lý.

img

Các nhân viên phải làm việc hết công suất.

img

Tương tự, cửa hàng vàng Bảo Tín Minh Châu trên trên phố Trần Nhân Tông cũng tấp nập khách.

img

Sức nóng của kim loại quý này khiến nhiều người "đứng ngồi không yên".

img

Có những người mang hàng chục cây vàng đến bán với giá trị lên đến hàng tỷ đồng.

img

Tính đến trưa nay, giá vàng trong nước đã có phần "hạ nhiệt"… Riêng vàng SJC tiếp tục giảm hơn 1 triệu đồng/lượng so với lúc 9h sáng về còn 70,40-72,20 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.