Thị trường

Giá vàng liên tiếp lập kỷ lục, thị trường Hà Nội tấp nập người mua kẻ bán

24/07/2020, 18:39

Những ngày vừa qua, các tiệm vàng lớn tại Hà Nội luôn tấp nập người mua kẻ bán trong bối cảnh giá của kim loại quý này tăng "chóng mặt".

img
Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông tại nhiều cửa hàng vàng trên phố Trần Nhân Tông (Hà Nội) trong chiều ngày 24/7, số lượng người có vàng tích trữ đến bán khá đông khiến cho không khí giao dịch ở đây trở nên nhộn nhịp.
img
Có thời điểm, nhiều khách hàng phải đứng xếp hàng chờ làm thủ tục giao dịch.
img
Sức “nóng” của giá vàng khiến nhiều người "đứng ngồi không yên"...
img
Vào thời điểm hơn 15h, giá vàng rồng Thăng Long tại hệ thống Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở 52,63-53,58 triệu đồng/lượng, tăng 400 nghìn đồng/lượng chiều mua vào và 450 nghìn đồng chiều bán ra so với đầu phiên sáng cùng ngày.
img
Bà Phạm Kim Quy (quận Đống Đa, Hà Nội) cho hay: "Sáng nay, tôi có đi mua 2 chỉ để tặng bạn nhưng giá tăng chóng mặt nên đã quyết định mang tất cả số vàng tích cóp được đi bán. Đến khi nào giá vàng hạ nhiệt, chắc chắn tôi sẽ mua trở lại".
img
Các quầy thu ngân hoạt động hết công suất trong những ngày giá vàng liên tiếp lập đỉnh lịch sử.
img
Trong khi đó, với mối lo ngại sự trượt giá của dòng tiền, một số nhà đầu tư lại lựa chọn phương án mua hàng làm tài sản tích trữ an toàn.
img
Thường xuyên theo dõi diễn biến của giá vàng, anh Nguyễn Văn Dũng (Thanh Trì, Hà Nội) chia sẻ: "Chưa bao giờ, giá vàng lên cao như lúc này và trong tương lai có thể còn tiếp tục tăng nên tôi quyết định mua vào với giá 55,1 triệu đồng/lượng ở thời điểm hiện tại. Hy vọng một thời gian nữa nó sẽ có lời".
img
Còn tại Tập đoàn Vàng bạc Đá quý Doji, giá vàng của thương hiệu này tại thời điểm đầu phiên chiều nay ở thị trường Hà Nội niêm yết ở 54,10-55,18 triệu đồng/lượng. Lượng giao dịch với khách hàng nhỏ lẻ từ vài lượng đến vài chục lượng với sản phẩm chủ yếu bán ra là Âu Vàng Phúc Long của Doji.
img
Theo đại diện phụ trách kinh doanh của Doji, với những người đang nắm giữ vàng ở thời điểm hiện tại có thể thực hiện bán ra một phần như là cách để hiện thực hóa một phần lợi nhuận.
img
"Rất khó để đưa ra nhận định về xu hướng tăng giảm của giá vàng trong thời gian này khi sự biến động của giá vàng hiện tại đang bị ảnh hưởng bởi rất nhiều các yếu tố trái chiều từ dịch bệnh, chiến tranh thương mại và các gói hỗ trợ tài chính của nhiều Chính phủ tại các quốc gia khác nhau trên thế giới.
​Tuy vậy, dù giá vàng diễn biến ra sao theo ảnh hưởng của giá vàng quốc tế thì tất cả các nhà đầu tư cũng cần lựa chọn cho mình một kênh đầu tư khôn ngoan, lựa chọn thời điểm thích hợp để tối ưu hóa lợi nhuận và đưa ra các quyết định chính xác tạo hiệu quả kinh doanh tối ưu", đại diện của Doji nhận định.
img

Kết quả xổ số Vietlott 23/7: Người "bỏ túi" hơn 97 tỷ đồng là ai?

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.