Thị trường

Giá vàng mùng 2 Tết (26/1/2020): Virus tại Trung Quốc tiếp tục đẩy giá vàng

26/01/2020, 06:30

Giá vàng mùng 2 Tết (26/1/2020): Dịch virus Corona tại Trung Quốc tiếp tục đẩy vàng tăng giá.

img
Giá vàng tiếp tục được dự báo tăng trong tuần tới

Cụ thể, theo kết quả khảo sát về diễn biến giá vàng tuần tới, đa số chuyên gia và nhà đầu tư đều nghiêng về kịch bản tăng giá của kim loại quý.

Có tới 59% chuyên gia nghiêng về xu hướng giá vàng tăng, chỉ có 12% dự đoán giá vàng giảm và còn lại 19% giữ quan điểm trung lập.

Còn đối với kết quả khảo sát trực tuyến trên thị trường, tỷ lệ dự đoán kết giá vàng tăng thậm chí còn cao hơn với 67% dự đoán giá vàng tăng, chỉ 18% dự đoán giá vàng giảm và 15% cho rằng giá vàng đi ngang.

Tuần qua, giá vàng kết thúc phiên giao dịch cuối cùng ở mức rất cao 1.572,60 USD/ounce, mức cao nhất trong 3 tuần qua.

Giá vàng kỳ hạn giao tháng 2 cũng chốt tuần ở mức cao 1.571,90 USD/ounce, đánh dấu mức tăng chung cả tuần là 0,7%.

Thị trường vàng tiếp tục được tiếp sức trong bối cảnh dịch virus tại Trung Quốc vẫn chưa có dấu hiệu tiến triển tích cực. Ngay khi kỳ nghỉ lễ Tết Nguyên đán bắt đầu vào cuối tuần này, thủ đô Bắc Kinh đã phải nâng mức cảnh báo lên mức cao nhất.

Một báo cáo đưa ra ngày thứ Sáu cho biết, sự bùng phát của virus Corona có thể làm giảm hơn 1% GDP của Trung Quốc.

Nhiều nhà kinh tế lo lắng rằng sự lây lan của loại virus này có thể có tác động tới kinh tế toàn cầu. Chiến lược gia đầu tư tại Invesco - ông Cameronina Hooper cho rằng, dịch virus Corona sẽ là động lực đẩy giá vàng tăng lên mức cao hơn.

Hiện thị trường cũng đang hướng tới các chính sách tiền tệ của Cục dự trữ liên bang Mỹ khi có nhiều đồn đoàn rằng ​​sẽ không chuyển đổi lập trường trung lập vững chắc.

Charlie Nedoss, chiến lược gia thị trường cao cấp của Tập đoàn LaSalle Futures cho biết, Fed sẽ giữ vững quan điểm trên và điều đó có thể ảnh hưởng đến đồng đô la Mỹ vốn đang ở mức kháng cự quan trọng.

Còn chuyên gia Christopher Vecchio, chiến lược gia tiền tệ cao cấp của Tập đoàn IG, cho rằng lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ 10 năm đang giao dịch ở mức 1,69%, mức thấp nhất kể từ tháng Mười năm ngoái. Điều này sẽ là một động lực cho giá vàng.

img
Thị trường vàng trong nước chốt ở mức cao trước khi bước vào kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Ảnh minh họa

Trong nước, thị trường vàng đang trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Chốt giá cuối cùng trước kỳ nghỉ, giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM đóng cửa tại 43,30-43,75 triệu đồng/lượng; Giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội 43,45-43,85 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá Rồng vàng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu trong phiên hôm qua nghỉ Tết ở mức 43,67-44,22 triệu đồng/lượng…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.