Thị trường

Giá vàng mùng 3 Tết (27/1/2020): Đầu phiên, vàng tăng dựng đứng

27/01/2020, 08:39

Giá vàng mùng 3 Tết (27/1/2020): Giá vàng tăng dựng đứng ngay thời điểm đầu phiên sáng nay.

img
Giá vàng tăng dựng đứng gần 20 USD đầu phiên sáng nay

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay, giá vàng thế giới tăng dựng đứng từ trên ngưỡng 1.570 USD lên sát ngưỡng 1.590 USD trước khi điều chỉnh.

Lúc 8h theo giờ Việt Nam, giá vàng vẫn giữ được mức tăng 7,1% (0,45%) khi giao dịch tại 1.579,70 USD/ounce.

Những diễn tiến ngày càng phức tạp của virus Corona tại Trung Quốc và tình hình bất ổn tại Trung Đông đang thúc đẩy giá vàng.

Các thông tin mới về dịch virus Corona liên tục được cập nhật khi loại virus này được cho là có thời gian ủ bệnh tới hai tuần, có khả năng lây từ người sang người trong thời gian ủ bệnh, thậm chí nó nguy hiểm khi triệu chứng không biểu hiện rõ ràng và có khả năng biến thể…

Một báo cáo đưa ra cuối tuần trước cho biết, sự bùng phát của virus Corona có thể làm giảm hơn 1% GDP của Trung Quốc. Nhiều nhà kinh tế lo lắng rằng sự lây lan của loại virus này có thể có tác động tới kinh tế toàn cầu.

Theo chiến lược gia đầu tư tại Invesco ông Cameronina Hooper, dịch Corona sẽ là động lực đẩy giá vàng tăng lên mức cao hơn.

Hiện thị trường cũng đang hướng tới các chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ liên bang Mỹ khi có nhiều đồn đoán rằng ​​sẽ không chuyển đổi lập trường trung lập vững chắc.

Charlie Nedoss, chiến lược gia thị trường cao cấp của Tập đoàn LaSalle Futures cho biết, Fed sẽ giữ vững quan điểm trên và điều đó có thể ảnh hưởng đến đồng đô la Mỹ vốn đang ở mức kháng cự quan trọng.

Còn chuyên gia Christopher Vecchio, chiến lược gia tiền tệ cao cấp của Tập đoàn IG cho rằng lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ 10 năm đang giao dịch ở mức 1,69%, mức thấp nhất kể từ tháng 10 năm ngoái. Điều này sẽ là một động lực cho giá vàng.

Theo kết quả khảo sát về diễn biến giá vàng tuần này, đa số chuyên gia và nhà đầu tư đều nghiêng về kịch bản tăng giá của kim loại quý.

Có tới 59% chuyên gia nghiêng về xu hướng giá vàng tăng, chỉ có 12% dự đoán giá vàng giảm và còn lại 19% giữ quan điểm trung lập.

Còn đối với kết quả khảo sát trực tuyến trên thị trường, tỷ lệ dự đoán kết giá vàng tăng thậm chí còn cao hơn với 67% dự đoán giá vàng tăng, chỉ có 18% dự đoán giá vàng giảm và còn 15% cho rằng giá vàng đi ngang.

img
Thị trường trong nước vẫn đang trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán

Trong nước, thị trường vàng đang trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Chốt giá cuối cùng trường kỳ nghỉ, giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM đóng cửa tại 43,30-43,75 triệu đồng/lượng; Giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội 43,45-43,85 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá Rồng vàng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu trong phiên hôm qua đề nghỉ Tết ở mức 43,67-44,22 triệu đồng/lượng…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.