Thị trường

Giá vàng mùng 6 Tết (30/1/2020): Vàng tăng giá mạnh

30/01/2020, 07:59

Giá vàng mùng 6 Tết (30/1/2020): Giá vàng thế giới tăng mạnh, vàng trong nước giao dịch bình thường trở lại sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán.

img
Giá vàng tiếp tục tăng mạnh

Đầu phiên giao dịch sáng nay lúc 7h30, giá vàng thế giới được giao dịch tại 1.578,90 USD/ounce, tăng nhẹ so với mức giá đóng cửa phiên đêm qua theo giờ Việt Nam.

Đêm qua, giá vàng đã phục hồi tốt từ ngưỡng 1.570 USD lên 1.575 USD và đóng cửa phiên trên ngưỡng này. Mức giá cao nhất ghi nhận được lên tới 1.578,80 USD/ounce.

Trong khi đó, giá vàng kỳ hạn lại giảm 0,60 USD xuống 1.569,20 USD/ounce.

Phiên hôm qua, sau hai ngày họp định kỳ, Ủy ban Thị trường mở (FOMC) thuộc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã kết thúc và đưa ra tuyên bố. Đúng như dự đoán, cơ quan này đã không đưa ra bất kỳ thay đổi nào trong chính sách tiền tệ đối với đồng USD như mong đợi.

Tuyên bố của FOMC cũng cho biết nền kinh tế Mỹ nói chung và thị trường lao động nói riêng đang tăng trưởng ở mức vừa phải trong bối cảnh chính sách tiền tệ phù hợp và lạm phát không có đột biến.

Bên cạnh đó, tuyên bố cho biết Fed sẽ tiếp tục theo dõi diễn biến kinh tế toàn cầu nhưng không nêu một cách chi tiết. Thị trường đang chờ đợi thêm thông tin từ cuộc họp báo của Chủ tịch Fed Powell để tìm các manh mối liên quan tới nguồn vốn tín dụng ngắn hạn cho các ngân hàng vừa trải qua những tháng không ổn định khiến lãi suất cho vay qua đêm tăng đột biến trong thời gian ngắn.

Liên quan tới sự bùng phát của virus Corona chưa được ngăn chặn, ở thời điểm này thị trường đang coi đây là một yếu tố tác động trực tiếp vào giá.

Về mặt kỹ thuật, xu hướng tăng vẫn đang chiếm lợi thế kỹ thuật tổng thể trong ngắn hạn, đường xu hướng tăng giá trong 2,5 tháng vẫn được duy trì trên thanh biểu đồ ngày.

Mục tiêu đột phá giá ngắn hạn tiếp theo của giá vàng là tạo ra mức đóng cửa trên ngưỡng kháng cự kỹ thuật vững chắc ở mức cao nhất trong tháng 1 là 1.613,30 USD. Ngược lại, mục tiêu giảm giá ngắn hạn tiếp theo đang đẩy giá xuống dưới mức hỗ trợ kỹ thuật vững chắc ở mức 1.550,00 USD/ounce.

img
Giá vàng trong nước giao dịch trở lại sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán. Ảnh minh họa

Trong nước, hôm nay thị trường sẽ trở lại giao dịch bình thường sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Chốt giá cuối cùng trước kỳ nghỉ, giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM đóng cửa tại 43,30-43,75 triệu đồng/lượng; Giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội 43,45-43,85 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu trong phiên nghỉ Tết ở mức 43,67-44,22 triệu đồng/lượng…

Dự kiến trong phiên hôm nay giá vàng trong nước sẽ tăng mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.