Thị trường

Giá vàng ngày 10/4 tiếp tục tăng?

10/04/2016, 07:26

Với việc giá USD giảm mạnh là nguyên nhân khiến giá vàng tăng nhẹ và có khả năng sẽ tiếp tục tăng.

gia-vang-duoi-suc-usd-giam-manh
Với việc giá USD giảm mạnh là nguyên nhân khiến giá vàng tăng nhẹ và có khả năng sẽ tiếp tục tăng.

Theo thông tin trên VietQ, hôm nay 10/4, với nhiều biến động trong tuần qua bao gồm các đợt tăng, giảm thất thường, giá vàng tăng khoảng 2%.

Trước đó vào tối 8/4, giá vàng bất ngờ giảm khiến giới đầu tư bất an, tuy nhiên hôm sau giá vàng đã tăng trở lại, một phần tác động từ việc thận trọng tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) hoặc rất có thể từ tình hình bất ổn tại châu Âu.

Giá vàng giao ngay trên thị trường New York giảm gần 2 USD mỗi ounce xuống còn 1.238 USD/ounce. Vàng giao tháng 6 trên sàn Comex đang xoay quanh mức 1.243,80 USD/ounce, tăng gần 2% trong tuần.

Cũng theo VOV, thêm một lý do khiến giá vàng tăng nhẹ là bởi USD đã giảm xuống mức thấp nhất trong 17 tháng qua, ngoài ra Trung Quốc cũng chiếm lĩnh một số lượng vàng khá lớn trong tháng 3 đồng thời nhiều chỉ số chứng khoán toàn cầu đang ở mức giảm điểm.

Như vậy, đây là thời điểm thích hợp để các nhà đầu tư tính toán kỹ lưỡng cho bài toán kinh doanh của mình trước bối cảnh giá USD ảnh hưởng tới biến động của giá vàng một cách mạnh mẽ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.