Kinh tế

Giá vàng ngày 13/1/2017: Giữ nguyên đà tăng?

12/01/2017, 14:55
image

Giá vàng ngày 13/1/2017: Vàng vẫn có thể giữ nguyên đà tăng giá do nhu cầu tiêu dùng cận Tết lên cao.

vang-0813

Giá vàng ngày 13/1/2017: Vàng vẫn có thể giữ nguyên đà tăng giá do nhu cầu tiêu dùng cận Tết lên cao và tín hiệu tích cực từ thị trường thế giới.

Giá vàng ngày 13/1/2017: Giữ nguyên đà tăng?

Sau cuộc họp báo đầu tiên của Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump diễn ra đêm qua, giá vàng trên thị trường thế giới đã có những diễn biến thất thường từ sự đổi chiều bất ngờ của đồng USD.

Trong khi đó, giá vàng trên thị trường trong nước ở phiên giao dịch sáng nay 12/1 đã đứng yên, giữ nguyên đà tăng từ những ngày trước đó.

Cụ thể, vào lúc 8h20 sáng 12/1, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,47 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,57 triệu đồng/lượng (bán ra).

So với phiên giao dịch cuối giờ chiều qua, vàng đã tăng lên 40 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so.

Cùng thời điểm, giá vàng niêm yết tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn ở mức 36,39 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,71 triệu đồng/lượng (bán ra).

Như vậy, vàng đã tăng 70 ngàn đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều 11/1.

Trên thị trường thế giới, tính tới đầu giờ sáng 12/1 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay lại đảo chiều một lần nữa tăng gần 4 USD lên trên 1.191 USD/ounce, sát với đỉnh cao 6 tuần lập vào đầu phiên giao dịch đêm qua.

Giá vàng giao tháng 2 trên sàn Comex New York cũng tăng 7,6 USD lên 1.193,1 USD/ounce sau khi giảm xuống 1.175 USD/ounce giữa phiên.

Hiện vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng hiện có giá gần 32,8 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 3,7 triệu đồng/lượng.

Xem thêm video:

Đêm qua, giá vàng thế giới bất ngờ tăng vọt vào đầu phiên lên mức cao nhất 6 tuần rồi giảm nhanh trở lại do đồng USD trở lại đà tăng giá đã xác lập trong vài tháng gần đây.

Tuy nhiên, nếu xét về dài hạn, nhu cầu vàng vật chất khu vực châu Á vào thời điểm cuối năm và nỗi lo bất ổn kinh tế chính trị ở nhiều khu vực trên thế giới là những yếu tố có tác động tích cực tới vàng.

Đối với thị trường trong nước, vàng vẫn đang trong xu hướng tăng giá bởi nhu cầu vàng vật chất gần Tết cổ truyền vẫn đang lên cao.

Thêm vào đó, những dấu hiệu kích thích vàng lên giá trên thị trường thế giới vẫn đang tạo được niềm tin cho các nhà đầu tư trong nước.

Với những diễn biến trên, giá vàng ngày 13/1/2017 tới rất có thể vẫn nằm trong xu hướng tăng và có thể kéo dài đà leo dốc cho đến những ngày cuối cùng của năm cũ (tính theo âm lịch).

Tuy nhiên, ở thời điểm những nhân tố có ảnh hưởng mạnh đến giá vàng vẫn còn chưa đi vào ổn định, thì nhà đầu tư vẫn nên cân nhắc thời điểm tham gia các giao dịch để hạn chế rủi ro.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.