Kinh tế

Giá vàng ngày 15/1/2017: Vẫn trong xu hướng tăng?

14/01/2017, 14:23
image

Giá vàng ngày 15/1/2017: Vàng dự báo vẫn nằm trong xu hướng tăng giá do có nhiều yếu tố tác động tích cực.

gia-vang-hom-nay

Giá vàng ngày 15/1/2017: Vàng dự báo vẫn nằm trong xu hướng tăng giá do có nhiều yếu tố tác động tích cực.

 Giá vàng ngày 15/1/2017: Văn trong xu hướng tăng?

Ở phiên giao dịch sáng 14/1, giá vàng có dấu hiệu chững lại do nhà đầu tư đang trong xu hướng nghe ngóng thị trường sau khi đạt vượt mức 1.200 USD/ounce.

Thị trường vàng không còn sôi nổi như các phiên trước đó thể hiện ở những giao dịch cầm chừng, nhà đầu tư không mặn mà tham gia thị trường vàng. Tuy nhiên, nếu so với ngày hôm qua, giá vàng trong nước tại một số địa điểm phân phối vẫn tăng nhẹ.

Cụ thể, mở cửa phiên giao dịch lúc 8h30 sáng nay, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,52 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,62 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 20 nghìn so với ngày hôm qua.

Cùng thời điểm, tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,43 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,75 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,73 triệu đồng/lượng.

Trong ngày hôm qua 13/1, vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng hiện có giá gần 32,9 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 3,8 triệu đồng/lượng. Đến phiên giao dịch sáng nay, khoảng cách này vẫn không có thay đổi đáng kể.

Xem thêm video:

Đối với thị trường thế giới, giá vàng đã được ghi nhận ở mức cao ngay sau khi cuộc họp báo đầu tiên của tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump kết thúc.

Thời điểm này, giới đầu tư có cảm giác bất an và rồi họ bán tháo chứng khoán và đồng USD khiến cho cả 2 loại tài sản này giảm mạnh.

Nhờ đó, giá vàng đã tăng mạnh trở lại do USD giảm và nhà đầu tư quay trở lại tìm kiếm kênh đầu tư an toàn hơn.

Bên cạnh đó, nếu xét về dài hạn, nhu cầu vàng vật chất khu vực châu Á vào thời điểm cuối năm và nỗi lo bất ổn kinh tế chính trị ở nhiều khu vực trên thế giới là những yếu tố có tác động tích cực tới vàng.

Đối với thị trường trong nước, vàng vẫn đang trong xu hướng tăng giá bởi nhu cầu vàng vật chất gần Tết cổ truyền vẫn đang lên cao.

Thêm vào đó, những dấu hiệu kích thích vàng lên giá trên thị trường thế giới vẫn đang tạo được niềm tin cho các nhà đầu tư trong nước.

Với những phân tích trên, giá vàng ngày 15/1/2017 tới được dự đoán vẫn nằm trong xu hướng tăng giá thậm chí có thể tăng mạnh trở lại như các phiên đầu tuần này.

Tuy nhiên, do vẫn còn nhiều yếu tố nhiễu loạn ở thời điểm này nên nhà đầu tư vẫn nên cân nhắc kỹ càng trước khi tiến hành các giao dịch lớn để hạn chế rủi ro.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.