Thị trường

Giá vàng ngày 15/3/2017: Khó tăng trở lại?

14/03/2017, 16:12

Giá vàng ngày 15/3/2017 được dự báo khó tăng trở lại trong bối cảnh tin đồn FED tăng lãi suất.

DSC_1586

Giá vàng ngày 15/3/2017 được dự báo khó tăng trở lại trong bối cảnh tin đồn FED tăng lãi suất khiến nhà đầu tư lo ngại.

Giá vàng ngày 15/3/2017: Khó tăng trở lại?

Ở phiên giao dịch sáng nay 14/3, giá vàng trên thị trường thế giới và trong nước có nhiều diễn biến thất thường trong bối cảnh nhà đầu tư tỏ rõ sự lo ngại về việc Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED) tăng lãi suất.

Cụ thể, mở cửa giao dịch lúc 8h30 sáng 14/3, giá vàng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức 36,48 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,58 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 70 ngàn đồng chiều mua vào và giảm 50 ngàn đồng bán ra so với giá cuối phiên qua.

Cùng thời điểm, giá vàng tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 36,41 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,68 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 20 ngàn đồng/lượng chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều ngày 13/3.

Trên thị trường thế giới, tính tới đầu giờ sáng 14/3 (giờ Việt Nam)giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.204 USD/ounce, cao hơn khá nhiều so với mức thấp 1.195 USD/ounce vào cuối tuần trước.

Hiện vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá gần 33,5 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn giá vàng trong nước gần 3,1 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới thời gian gần đây giảm mạnh trước lo ngại Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED) tăng lãi suất trong tháng 3 và những số liệu về việc làm của Mỹ đang ở mức tích cực.

Theo Bộ lao động Mỹ, tỷ lệ việc làm tại Mỹ tăng đột biến trong ngành xây dựng, đây là mức tăng cao nhất kể từ 10 năm gần đây do thời tiết bất thường. Tỷ lệ thất nghiệp đã giảm xuống 4,7%. Trong khi đó, thu nhập theo giờ chỉ tăng 0,2% trong tháng hai, thấp hơn so với cùng kỳ năm ngoái. 

Xem thêm video:

Tuy nhiên, các chuyên gia phân tích cho rằng với những bất ổn của tình hình thế giới trước các cuộc bầu cử ở châu Âu, vàng có thể tăng trong dài hạn.

Đối với thị trường trong nước, giá vàng cũng giảm mạnh từ những tác động tiêu cực từ thị trường thế giới. Nhà đầu tư chưa mạnh dạn tham gia kinh doanh trong khi nhu cầu tiêu dùng yếu khiến giá vàng không thể ngóc đầu lên.

Trước đó, theo kết quả khảo sát của Kitco về giá vàng tuần tới, có tới 58% chuyên gia cho rằng giá vàng tăng trong tuần tới, 32% chuyên gia cho rằng giá giảm và 11% chuyên gia cho rằng giá đi ngang.

Còn theo kết quả khảo sát trong giới đầu tư, chỉ có 39% nhà đầu tư tin rằng sẽ tăng giá vàng tăng tuần tới, trong khi có tới 46% nhà đầu tư cho rằng giá vàng giảm tuần tới và có 14% giữ quan điểm trung lập.

Với những diễn biến hiện tại, nhiều chuyên gia cho rằng giá vàng ngày 15/3/2017 tới và những phiên giao dịch tiếp theo trong tuần khó có thể tăng mạnh trở lại trong bối cảnh tin đồn về việc FED tăng lãi suất vẫn còn gây ra hiệu ứng lớn tác động đến tâm lý của nhà đầu tư.

Ở thời điểm này, nhà đầu tư nên cân nhắc kỹ và lựa chọn thời điểm thích hợp tham gia thị trường để hạn chế rủi ro tới mức thấp nhất.

img

Giá vàng hôm nay 14/3/2017: Đang ở mức thấp nhất trong 5 tuần qua

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.