Thị trường

Giá vàng ngày 17/1/2017: Tiếp tục tăng?

16/01/2017, 15:56
image

Giá vàng ngày 17/1/2017: Chuyên gia dự đoán giá vàng vẫn đang trong xu hướng tăng mạnh.

sell-jewellery

Giá vàng ngày 17/1/2017: Chuyên gia dự đoán giá vàng vẫn đang trong xu hướng tăng ở các phiên giao dịch tiếp theo.

Giá vàng ngày 17/1/2017: Tiếp tục tăng?

Ở phiên giao dịch sáng nay 16/1, giá vàng thế giới và trong nước tiếp tục tăng nhẹ trong thời điểm nhà đầu tư chờ đợi các chính sách của Tổng thống đắc cử Donald Trump sau ngày nhậm chức.

Cụ thể, mở cửa phiên giao dịch lúc 8h30 sáng nay, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,60 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,70 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 80 nghìn so với cuối tuần qua.

Cùng thời điểm, giá vàng niêm yết tại Công ty SJC chiều mua vào là 36,45 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra là 36,77 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,75 triệu đồng/lượng.

Trên thị trường thế giới, giá vàng niêm yết trên sàn New York lúc 5 giờ (giờ Việt Nam) là 1.197,9 USD/ounce, tăng 0,16%. Giao dịch vàng trên sàn Thượng Hải niêm yết 1.210,86 USD/ounce.

Giá vàng trên thị trường thế giới ở phiên giao dịch sáng nay tiếp tục giữ được đà tăng là do sự yếu đi của đồng USD. Bên cạnh đó, nhu cầu mua vàng gia tăng tại châu Á trước dịp Tết cổ truyền cũng hỗ trợ mặt hàng kim loại này.

Theo nhiều chuyên gia phân tích, những bất ổn chính trị cùng với việc Tổng thống đắc cử Donald Trump chính thức nhậm chức vào ngày 20/1 sẽ hỗ trợ vàng trong tuần tới.

Xem thêm video:

Hãng tin Reuters cho rằng giá vàng còn tăng nhờ nhu cầu mua vàng phòng ngừa rủi ro trong bối cảnh các nhà đầu tư lo ngại về Brexit với chính sách đặt kiểm soát biên giới lên trên so với quyền tiếp cận thị trường chung của khối này.

Đối với thị trường trong nước, vàng đang có những dấu hiệu khởi sắc nhờ không khí sôi động từ các phiên giao dịch trên thị trường thế giới.

Theo kết quả khảo sát của Kitco về nhận định xu hướng giá vàng tuần tới, có tới 61% giới chuyên gia cho rằng giá vàng tăng trong tuần tới, 33% chuyên gia cho rằng giá vàng giảm và 6% giữ quan điểm trung lập.

Còn theo kết quả khảo sát trực tuyến với nhà đầu tư, có tới 67% nhà đầu tư cho rằng giá vàng tăng trong tuần tới, chỉ có 24% cho rằng giá giảm và 9% cho rằng giá đi ngang.

Với những phân tích trên, giá vàng ngày 17/1/2017 tới được dự đoán sẽ vẫn giữ được đà tăng và tạo nên một tuần giao dịch với những diễn biến sôi động.

Tuy nhiên, các chuyên gia kinh tế cũng bày tỏ lo ngại rằng đồng USD lấy lại đà tăng sau khi ông Trump cụ thể hóa chính sách kinh tế của mình và kéo theo hệ lụy là giá vàng sẽ dần dần đi xuống.

Chính vì thế, nhà đầu tư vẫn nên cân nhắc kỹ càng trước khi tiến hành các giao dịch lớn để hạn chế rủi ro.

img

Giá vàng hôm nay 16/1: Tăng mạnh sáng đầu tuần

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.