Thị trường

Giá vàng ngày 18/1/2017: Tăng giảm thất thường, nhiều rủi ro

17/01/2017, 15:37
image

Giá vàng ngày 18/1/2017: Giá vàng biến động thất thường, tiềm ẩn nhiều rủi ro với nhà đầu tư.

cho-vang-dubai-giadinhvn-5-1714

Giá vàng ngày 18/1/2017: Giá vàng có nhiều biến động thất thường, tiềm ẩn nhiều rủi ro với nhà đầu tư.

 Giá vàng ngày 18/1/2017: Tăng giảm thất thường, nhiều rủi ro

Hôm nay (17/1), giá vàng thế giới tiếp tục tăng nhanh do giới đầu tư lo ngại bất ổn chính trị gia tăng sau khi Tổng thống đắc cử Donald Trump chính thức nhậm chức vào ngày 20/1 tới.

Trong khi đó, trên thị trường vàng trong nước, giá vàng có sự tăng giảm trái chiều giữa các doanh nhiệp.

Cụ thể, mở cửa phiên giao dịch lúc 8h30 sáng 17/1, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,65 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 20 ngàn đồng chiều bán ra so với giá cuối giờ chiều qua.

Cùng thời điểm, giá vàng niêm yết tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn ở mức 36,40 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,72 triệu đồng/lượng (bán ra). Như vậy, giá vàng cũng đã giảm 50 ngàn đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều 16/1.

Trên thị trường thế giới, tính tới đầu giờ sáng 17/1 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.203,3 USD/ounce, tăng 6,6 USD so với phiên liền trước và đang ở quanh mức cao nhất trong hơn 7 tuần qua.

Giá vàng giao tháng 2 trên sàn Comex New York tăng 6 USD/ounce lên 1.202,5 USD/ounce.

Hiện vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng hiện có giá gần 33,1 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 3,6 triệu đồng/lượng.

Bất chấp đồng USD tăng nhẹ sau vài phiên giảm liên tiếp, vàng vẫn vượt lên bởi những lo ngại bất ổn chính trị có thể còn gia tăng sau khi ông Trump nhậm chức vào ngày 20/1 tới đây.

Theo dự báo của chuyên gia, giá vàng thời gian tới sẽ phụ thuộc nhiều vào các chính sách của ông Trump đối với nền kinh tế Mỹ sau khi ông này nhậm chức vào thứ Sáu tới.

Đồng thời, đà tăng của giá vàng hiện còn được nhận được sự trợ giúp từ thị trường châu Á khi mà nhu cầu mua sắm gần dịp Tết cổ truyền tăng nhanh.

Xem thêm video:

Tuy nhiên, nhiều dự báo cho rằng việc đồng USD còn tăng giá trong tương lai sẽ khiến vàng không tăng mạnh được trong một thời gian dài.

Theo kết quả khảo sát của Kitco về nhận định xu hướng giá vàng tuần tới, có tới 61% giới chuyên gia cho rằng giá vàng tăng trong tuần tới, 33% chuyên gia cho rằng giá vàng giảm và 6% giữ quan điểm trung lập.

Còn theo kết quả khảo sát trực tuyến với nhà đầu tư, có tới 67% nhà đầu tư cho rằng giá vàng tăng trong tuần tới, chỉ có 24% cho rằng giá giảm và 9% cho rằng giá đi ngang.

Với những phân tích trên, giá vàng ngày 18/1/2017 tới sẽ rất khó dự đoán và tiềm ẩn nhiều nguy cơ rủi ro với các nhà đầu tư.

Theo Doji, hiện tại thị trường vàng miếng tương đối trầm lắng và nhà đầu tư tham gia thị trường một cách cầm chừng, dè dặt để chờ đợi hướng đi rõ ràng của giá vàng.

Trong tình hình hiện tại, nhà đầu tư nếu giao dịch với số lượng lớn thì quan sát kỹ diễn biến thị trường vàng để mua, bán đúng thời điểm, đặc biệt nên chọn vàng có giá tốt để đầu tư hoặc tích trữ.

img

Giá vàng hôm nay 17/1: Quay đầu lao dốc

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.