Kinh tế

Giá vàng ngày 20/11: Giảm kỷ lục, liệu có hồi phục?

19/11/2016, 13:53
image

Theo dự báo của nhiều chuyên gia, giá vàng trong những phiên giao dịch tiếp theo có thể tiếp tục giảm mạnh.

gia-vang-nha-dau-tu-thang-dam-vao-cau-0635

Giá vàng ngày 20/11: Có hồi phục sau khi giảm kỷ lục?

Giá vàng ngày 20/11: Tiếp tục lao dốc hay hồi phục?

Theo dự báo của Andrew Hecht, chuyên gia phân tích thị trường hàng hóa, giá vàng sẽ rớt xuống 1.180 USD/ounce (tương đương mức 31,8 triệu đồng/lượng trên thị trường Việt Nam) trong thời gian ngắn.

Tuy nhiên, nếu tính thêm cả mức chênh lệch giữa giá vàng thế giớigiá vàng trong nước ở thời điểm hiện tại thì giá vàng SJC sẽ còn giảm xuống sâu hơn và đạt mức 34,5 triệu đồng/lượng.

Do những yếu tố khiến giá vàng lao dốc gần đây đã xuất hiện nên việc kỳ vọng vào đà tăng của giá vàng trong ngày 20/11 tới là không khả quan.

Theo những thông tin mới nhất từ thị trường trong nước và thế giới ở thời điểm hiện tại, giá vàng ngày 19/11 hiện đang lao dốc xuống mức thấp kỷ lục trong hơn 6 tháng qua.

Cụ thể, giá vàng thế giới chốt phiên cuối tuần đã giảm mạnh tới 0,73% xuống còn 1.208,4 USD/ounce.

Trước đà tụt dốc không phanh của thị trường vàng thế giới, giá vàng trong nước cũng đồng loạt giảm mạnh theo.

Ở phiên giao dịch sáng nay 19/11, giá vàng SJC giảm 20 nghìn đồng mỗi lượng và được giao dịch ở mức 35,6-35-8 triệu đồng mỗi lượng. Giá vàng Doji cũng giảm mạnh về còn 35,67-35,82 triệu đồng mỗi lượng.

Tuy nhiên, do giá vàng hiện nay chỉ giao động trong biên độ hẹp và dưới 36 triệu đồng nên thiếu vắng giao dịch lớn. Thậm chí, Doji cũng cho rằng ngay cả khách hàng mua lẻ cũng giảm mạnh.

Trước tình hình giá vàng có nhiều biến động, các doanh nghiệp vàng đã nới khoảng cách giữa giá mua và giá bán lên gấp đôi so với trước để giảm thiểu rủi ro. Mức chênh lệch giữa giá mua và giá bàn vàng tại SJC là 200 nghìn đồng, Doji là 150 nghìn đồng.

Xem thêm video:

Hiện tại, theo cập nhật mới nhất, chênh lệch giữa giá vàng trong nước và giá vàng thế giới quy đổi đang là 3,2-3,25 triệu đồng mỗi lượng tuỳ thương hiệu.

Do giá vàng thế giới giảm nhanh, trong khi diễn biến trong nước chậm hơn nên khoảng cách này đang được nới rộng theo hướng giá vàng trong nước cao hơn giá vàng thế giới.

Thông tin về việc giá vàng đang lao dốc khiến cho nhiều nhà đầu tư lo ngại và dè chừng trong việc tiến hành các giao dịch trên thị trường.

Bên cạnh đó, họ rất trông chờ vào các nhận định, dự báo diễn biến vàng đến từ các chuyên gia.

Xem thêm video:

Trước đó, theo phân tích của nhiều chuyên gia, chiến thắng của ông Donald Trump trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ có thể khiến Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) có nhiều biện pháp thắt chặt trong các tháng tới đây khiến lãi suất tăng.

Những hệ lụy từ việc tang lãi suất cuối cùng sẽ khiến vàng sẽ phải cạnh tranh với nhiều loại tài sản khác và sức hấp dẫn của vàng sụt giảm.

Chính vì, việc giá vàng trong phiên giao dịch tới có thể tiếp tục lao dốc không phanh là điều có thể đoán trước. Tuy nhiên, để có thể đảm bảo việc kinh doanh thuận lợi, các nhà đầu tư nên có chiến lược dài hạn ứng phó với diễn biến vàng khó lường và nhiều rủi ro.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.