Thị trường

Giá vàng ngày 21/11: Hồi phục đến mức nào?

20/11/2016, 16:04
image

Theo phân tích của các chuyên gia, giá vàng trong ngày 21/11 có thể phục hồi một chút.

Gia-vang-hom-nay-17-11-da-Tang-da-chung

Giá vàng ngày 21/11: Có thể hồi phục một chút bởi đồng USD có thể lên đến đỉnh điểm trong ngắn hạn (Ảnh minh hoạ)

Tuần qua, giá vàng thế giới “rơi” tuần thứ 2 liên tiếp bất chấp dự đoán lạc quan trước đó của các nhà phân tích. Cụ thể, so với đầu tuần, giá vàng thế giới đã giảm gần 8 USD/ounce khi giao dịch quanh mốc 1.200 USD/ounce. Trong phiên có thời điểm giá vàng tụt xuống đáy trong 5 tháng trở lại đây.

Vậy nhưng, ngược với xu hướng thế giới, giá vàng SJC cuối tuần vẫn cao hơn khoảng 300 nghìn/lượng so với đầu tuần. Còn so với giá vàng thế giới, vàng trong nước vẫn cao hơn khoảng 3 triệu đồng/lượng.

Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 35,67 triệu đồng/lượng (mua vào) và 35,820 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 17 nghìn so với chốt phiên ngày cuối tuần.

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 35,60 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 35,82 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 35,80 triệu đồng/lượng.

Theo phân tích của các chuyên gia, giá vàng trong ngày 21/11 có thể phục hồi một chút bởi đồng USD có thể lên đến đỉnh điểm trong ngắn hạn. Tuy nhiên, giao dịch ở thời điểm tiền ẩn đầy rủi ro này bởi chênh lệch giữa hai thị trường trong nước và quốc tế quá lớn.

Bên cạnh đó, thông tin về khả năng Fed sẽ tăng lãi suất sớm ngay trong năm nay cũng như tác động chính sách kinh tế từ phía Tổng thống vừa mới đắc cử của Mỹ gây áp lực không nhỏ lên giá vàng, khiến kim loại này không thể hồi phục quá nhiều.

Theo nhận định của Doji, xét trong ngắn hạn, xu hướng của giá vàng đang gây ra sự hoang mang khá lớn đối với nhà đầu tư toàn cầu. Vì vậy nhà đầu tư trong nước nên hướng danh mục đầu tư của mình trong ngắn hạn, ở mức độ an toàn, cân đối nhằm tối ưu hoá lợi nhuận.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.