Thị trường

Giá vàng ngày 21/1/2017: Khó tăng, nhà đầu tư nên thận trọng

20/01/2017, 15:46
image

Giá vàng ngày 21/1/2017: Vàng khó tăng giá, nhà đầu tư nên cẩn trọng trong các giao dịch lớn.

img_9898_qtpf

Giá vàng ngày 21/1/2017: Vàng khó tăng giá, nhà đầu tư nên cẩn trọng trong các giao dịch lớn.

Giá vàng ngày 21/1/2017: Khó tăng, nhà đầu tư nên thận trọng
Hôm nay (20/1), giá vàng trên thị trường trong nước và thế giới đồng loạt giảm phiên thứ hai liên tiếp do đồng USD tăng mạnh và những diễn biến bất thường trước lễ nhậm chức của Tổng thống Donald Trump.

Mở cửa lúc 8h30 sáng 20/1, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức 36,47 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,57 triệu đồng/lượng (bán ra), ngang bằng so với giá cuối giờ chiều qua.

Cùng thời điểm, giá vàng niêm yết tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn ở mức 36,34 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,66 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 10 ngàn đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều 19/1.

Trên thị trường thế giới, tính tới đầu giờ sáng 20/1 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.203 USD/ounce, giảm 3 USD so với phiên liền trước.

Giá vàng giao tháng 2 trên sàn Comex New York cũng giảm ở mức tương tự xuống 1.200 USD/ounce.

Hiện vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng hiện có giá gần 33,1 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 3,6 triệu đồng/lượng.

Xem thêm video:

Giá vàng thế giới đêm qua giảm khá mạnh do giới đầu tư chốt lời và đồng USD tiếp tục hồi phục sau phát biểu gây sốc của tổng thống Mỹ Donald Trump về NATO và châu Âu.

Theo nhiều chuyên gia, giá vàng thế giới giảm còn do kinh tế Mỹ tiến triển tích cực khiến giới đầu tư tin tưởng vào việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ sớm tăng lãi suất trong các tháng tới.

Tuy nhiên, về dài hạn, vàng được dự báo có thể quay đầu tăng nhanh trở lại sau khi ông Donald Trump chính thức nhậm chức và trở thành tổng thống thứ 45 của Mỹ vào đêm nay (theo giờ Việt Nam).

Thêm vào đó, giá vàng còn được hỗ trợ bởi những bất ổn đang gia tăng tại châu Âu, Trung Đông.

Đối với thị trường trong nước, trong các phiên giao dịch gần đây, giá vàng có sự tỷ lệ thuận với đà tăng giảm của vàng thế giới. Do đó, ở phiên giao dịch tới, nếu giá vàng thế giới tăng sẽ kéo theo kim loại quý trong nước đi lên và ngược lại.

Theo Doji, thị trường vàng miếng trong nước hiện tại tiếp tục ghi nhận giao dịch trầm lắng bởi tâm lý phân vân về định hướng giá cùng sự rụt rè khi tham gia giao dịch của nhà đầu tư.

Trước những dấu hiệu sụt giảm của thị trường kim loại quý trong hai phiên giao dịch gần đây, giá vàng ngày 21/1/2017 tới được dự báo khó tăng trở lại ít nhất là cho đến khi những chính sách của ông Donald Trump được đưa ra sau lễ nhậm chức

Với tình hình này, nhà đầu tư nên có kế hoạch dài hạn và tính toán kỹ lưỡng trước khi tham gia các giao dịch lớn để hạn chế rủi ro trong kinh doanh.

img

Giá vàng hôm nay 20/1: Tiếp tục lao dốc không phanh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.