Thị trường

Giá vàng ngày 22/11: Tiếp đà hồi phục?

21/11/2016, 16:34
image

Dự báo ngắn hạn cho thấy giá vàng ngày 22/11 có thể vẫn sẽ tiếp đà hồi phục từ phiên giao dịch trước.

gia-vang-hom-nay-10-9

Giá vàng ngày 22/11: Giá vàng tiếp đà hồi phục?

Giá vàng ngày 22/11: Giá vàng tiếp đà hồi phục?

Theo cập nhật mới nhất từ thị trường vàng trong phiên giao dịch sáng nay, giá vàng đã có dấu hiệu phục hồi và tăng nhẹ 10-30 nghìn đồng mỗi lượng.

Cụ thể, giá vàng SJC đã tăng lên 35,68-35,86 triệu đồng mỗi lượng, trong khi giá vàng Doji giữ nguyên mức giá 35,68-35,82 triệu đồng.

Do giá vàng đang dần nhích lên nên khoảng cách chênh lệch giữa giá vàng mua vào và bán ra cũng đã được thu hẹp lại ở mức 140-180 nghìn đồng/lượng.

Trên thị trường thế giới, giá vàng cũng tăng nhẹ 0,3% lên 1.212 USD/ounce. Đây là tín hiệu cho thấy thị trường vàng đang bắt đầu bước vào một đợt sóng mới với sự hồi phục của kim loại quý này.

Trước những thông tin về việc giá vàng đang có dấu hiệu phục hồi trong phiên giao dịch sáng nay, nhiều người đang chờ đợi vào những dự đoán của chuyên gia về giá vàng ngày 22/11 tới khi thông tin về giá vàng đang có những nhiễu loạn nhất định.

Vào thời điểm trước phiên giao dịch sáng nay, hãng Kitco đã tiến hành một cuộc khảo sát đối với các chuyên gia về giá vàng. Theo đó, tỷ lệ chuyên gia dự báo giá vàng tăng và tỷ lệ chuyên gia dự báo vàng giảm đang ngang bằng ở mức 50%.

Ở cuộc khảo sát trực tuyến đối với giới đầu tư, có 16% nhà đầu tư dự báo giá vàng có thể đi ngang trong tuần này, 44% dự báo giá vàng tăng và 39% dự báo giá vàng giảm.

Xem thêm video:

Như vậy, có thể thấy, trong các phiên giao dịch ngắn hạn, giá vàng đang diễn biến rất khó lường khiến nhiều nhà đầu tư hoang mang.

Tuy nhiên, ở thời điểm này, người tiêu dùng cũng như các nhà đầu tư cần chú ý đến những dự báo xa hơn trước đó của nhiều chuyên gia vàng có tiếng trên thế giới để có thể có những ứng phó mang tính lâu bền trước diễn biến của thị trường vàng.

Cụ thể, theo dự báo của Andrew Hecht, chuyên phân tích thị trường hàng hóa, giá vàng sẽ rớt xuống 1.180 USD/ounce (tương đương mức 31,8 triệu đồng/lượng trên thị trường Việt Nam) trong thời gian ngắn.

Bên cạnh đó, nếu tính thêm cả mức chênh lệch giữa giá vàng thế giới và giá vàng trong nước ở thời điểm hiện tại, giá vàng SJC sẽ giảm xuống 34,5 triệu đồng/lượng (giảm 1,3 triệu đồng/lượng so với hiện tại).

Dự báo cho thấy giá vàng đang tiếp tục xu hướng giảm là do các yếu tố đẩy giá vàng lao dốc đã xuất hiện trong những ngày gần đây.

Cú sốc từ chiến thắng của ông Trump trong cuộc đua vào Nhà Trắng có thể khiến Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) có nhiều biện pháp thắt chặt trong các tháng tới đây khiến lãi suất tăng.

Sau đó, ảnh hưởng từ lãi suất tang cuối cùng sẽ khiến vàng sẽ phải cạnh tranh với nhiều loại tài sản khác và sức hấp dẫn của vàng sụt giảm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.