Thị trường

Giá vàng ngày 22/1/2017: Lao dốc mạnh?

21/01/2017, 13:45
image

Giá vàng ngày 22/1/2017: Giá vàng được dự báo tiếp tục giảm thậm chí có thể lao dốc mạnh.

hoang-mang-vi-gia-vang-nhay-mua-nguoi-dan-van-do-x

Giá vàng ngày 22/1/2017: Giá vàng được dự báo tiếp tục giảm thậm chí có thể lao dốc mạnh.

Giá vàng ngày 22/1/2017: Lao dốc mạnh?

Ở phiên giao dịch sáng nay 21/1, giá vàng thế giới và trong nước đồng loạt giảm do tác động từ việc đồng USD tiếp tục phục hồi và những diễn biến bất thường ngay sau khi ông Trump tuyên thệ nhậm chức Tổng thống Mỹ.

Cụ thể, mở cửa phiên giao dịch lúc 8h00 sáng nay, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,50 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,60 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 50 nghìn so với cuối tuần qua.

Cùng thời điểm, Công ty SJC niêm yết giá vàng chiều mua vào là 36,30 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,62 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,60 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới ở cùng thời điểm thấp hơn giá vàng trong nước, giá quy đổi 32,94 đồng/lượng.

Trên thị trường thế giới, giá vàng niêm yết trên sàn New York lúc 5 giờ (giờ Việt Nam) là 1.210 USD/ounce, tăng 0,46%. Thị trường châu Á, giao dịch vàng trên sàn Thượng Hải niêm yết 1.216,46 USD/ounce.

Giá vàng thế giới trong các phiên giao dịch gần đây bất ngờ sụt giảm mạnh là do đồng USD bắt đầu vào giai đoạn phục hồi sau một thời gian lao dốc.

Thêm vào đó, sức mua vào dịp Tết ở các nước châu Á không mạnh như dự kiến cũng là một trong các nguyên nhân khiến thị trường vàng ảm đạm thời điểm cuối năm.

Xem thêm video:

Đối với thị trường trong nước, trong các phiên giao dịch gần đây, giá vàng có sự tỷ lệ thuận với đà tăng giảm của vàng thế giới. Do đó, ở phiên giao dịch tới, nếu giá vàng thế giới tăng sẽ kéo theo kim loại quý trong nước đi lên và ngược lại.

Theo Doji, thị trường vàng miếng trong nước hiện tại tiếp tục ghi nhận giao dịch trầm lắng bởi tâm lý phân vân về định hướng giá cùng sự rụt rè khi tham gia giao dịch của nhà đầu tư.

Trước những dấu hiệu sụt giảm của thị trường kim loại quý trong những phiên giao dịch gần đây, giá vàng ngày 22/1/2017 tới được dự báo khó tăng trở lại thậm chí lao dốc mạnh.

 Với tình hình này, nhà đầu tư nên có kế hoạch dài hạn và tính toán kỹ lưỡng trước khi tham gia các giao dịch lớn để hạn chế rủi ro trong kinh doanh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.