Thị trường

Giá vàng ngày 25/1/2017: Tăng mạnh?

24/01/2017, 15:46
image

Giá vàng ngày 25/1/2017: Chuyên gia, nhà đầu tư dự báo giá vàng tăng mạnh trong tuần.

img_9898_qtpf

Giá vàng ngày 25/1/2017: Chuyên gia, nhà đầu tư dự báo giá vàng tăng mạnh trong tuần.

Giá vàng ngày 25/1/2017: Tăng mạnh?

Trong phiên giao dịch ngày hôm nay (24/1), giá vàng trong nước và trên thế giới tiếp tục tăng mạnh tạo nên những diễn biến sôi động trên thị trường kim loại quý thời điểm cận Tết Đinh Dậu 2017.

Cụ thể, mở cửa lúc 8h30 sáng 24/1, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức 36,63 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,73 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 30 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào bán ra so với giá cuối giờ chiều qua.

Cùng thời điểm, giá vàng niêm yết tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn ở mức 36,41 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,82 triệu đồng/lượng (bán ra).

Như vậy, so với cuối giờ chiều 23/1, giá vàng cũng đã tăng 40 ngàn đồng/lượng chiều mua vào và tăng 60 ngàn đồng chiều bán ra

Trên thị trường thế giới, tính tới đầu giờ sáng 24/1 (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.217,7 USD/ounce, tăng 7,7 USD so với phiên liền trước.

Giá vàng giao tháng 2 trên sàn Comex New York tăng 10,6 USD/ounce lên 1.215,6 USD/ounce.

Hiện vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng hiện có giá gần 33,5 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 3,2 triệu đồng/lượng.

Xem thêm video:

Sở dĩ giá vàng thế giới gần đây tăng nhanh, là do đồng USD giảm và nhu cầu đầu tư vào vàng tăng cao trong bối cảnh Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nhậm chức.

Những tuyên bố của ông này cùng những chính sách đầu tiên mà Nhà Trắng đưa ra đã gây lo ngại cho hàng loạt các nhà đầu tư trên thị trường thế giới.

Trong đó, quyết định rút khỏi Hiệp định Đối tác Xuyên Thái Bình Dương (TPP) và tuyên bố sẽ xem xét lại hiệp định tự do khu vực Bắc Mỹ đã khiến thị trường lo ngại nền kinh tế thế giới sẽ đối mặt với nhiều khó khăn hơn bao giờ hết.

Một số nhà phân tích cho rằng, việc ông Trump lên nhậm chức và sự bất ổn cùng rủi ro trong tình hình chính trị thế giới sẽ là yếu tố tích cực đối với vàng.

Theo Doji, đà tăng nhẹ của giá vàng quốc tế sau lễ nhậm chức của Tổng thống Mỹ Donald Trump khiến giá vàng trong nước cũng điều chỉnh tăng theo.

Tuy nhiên, tình hình thị trường trong nước không quá sôi nổi khi các nhà đầu tư vẫn khá dè dặt với các giao dịch phiên cuối và đầu tuần mới.

Theo kết quả khảo sát của hãng tin Kitco về nhận định xu hướng giá vàng trong tuần tới, có tới 78% chuyên gia cho rằng giá vàng tuần tới tăng, có 11% cho rằng giá giảm và 11% cho rằng giá đi ngang.

Còn theo kết quả khảo sát giới đầu tư, có 64% nhà đầu tư cho rằng giá vàng tuần tới tăng, 24% cho rằng giá giảm và 12% cho rằng giá đi ngang.

Như vậy, có thể thấy các chuyên gia và giới đầu tư vẫn đang đặt niềm tin vào việc giá vàng ngày 24/1/2017 tới và các phiên tiếp theo trong tuần sẽ nằm trong xu hướng tăng.

Tuy nhiên, thị trường vàng trong nước hiện vẫn đang xuất hiện tâm lý phân vân về định hướng giá cùng sự rụt rè khi tham gia giao dịch của nhà đầu tư.

Chính vì vậy, ở thời điểm này, nhà đầu tư nên có kế hoạch dài hạn và tính toán kỹ lưỡng trước khi tham gia các giao dịch lớn để hạn chế rủi ro trong kinh doanh.

img

Giá vàng hôm nay 24/1: Tiếp tục tăng mạnh phiên thứ hai

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.